21 ส.ค. เวลา 08:56 • ความคิดเห็น
ไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ
ใช้ชีวิตปรกติ 👀มองจิตตนเองไปเรื่อยๆว่าเรามีความสุขกับการทำอะไร ก็ทำสิ่งนั้นไป หรือเราทำสิ่งใดได้ดีมีความสุข เกิดประโยชน์ต่อตนเองผู้อื่นแล้ว นั้นแหละคือเราเห็นคุณค่าของตนเอง การเห็นคุณค่าของตนเองจะทำให้เรามีศรัทธาคือความเชื่อมั่นในตนเอง ไม่ต้องตั้งความหวังที่ยิ่งใหญ่ว่าต้องดังติดระดับดาว ให้ใครรู้จัก ระดับประเทศ ระดับโลกทำความดีเล็กๆแต่จิตเราเป็นสุข ปลื้มปิติก็พอแล้วค่ะ เช่นมดกำลังกัดไส้เดือน เราช่วยไส้เดือนให้รอดตาย มดตกส้วมกำลังจะจมน้ำตาย เราช่วยมด แค่นี้ก็คุ้มค่าแล้วค่ะ
“ นี่คือการค้นพบตนเอง ตามที่พระพุทธองค์สอนซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนหลายภพหลายชาติ” คุณก็โชคดีมีบุญอยู่ๆจิตก็มาถึงจุดนี้ แสดงว่ามีบุญบารมีเดิมมาเยอะมาก
ส่วนข้อบกพร่องทุกคนมีเป็นปรกติธรรมดา เราแก้ไขไป เพราะเรามาเกิดในโลกใบนี้เพื่อการศึกษาเรียนรู้ แก้ไขและพัฒนาตนเอง นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับตัวเราเองไม่ต้องแข่งขันกับใคร มีกำลังใจสู้ต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังค้นหาตัวเองค่ะ อย่าท้อใจ ค่อยๆดูเดี๋ยวก็พบ ไม่พบชาตินี้ก็ชาติหน้า สู้ต่อไปค่ะ ไม่รู้จะไปไหนก็ไปพรจากฟ้าสู่แผ่นดินยินดีต้อนรับมีงานให้ช่วยเพื่อสังคมเยอะแยะค่ะ
เราเกิดมาทำไมกันนะ
โฆษณา