23 ส.ค. เวลา 12:00 • หนังสือ
Bangkok, Thailand

✨📚วางแผนการตายไปกับหนังสือที่บริษัทแห่งนี้มีตอนจบอย่างที่คุณต้องการ📚✨

📚 หนังสือ: ที่บริษัทแห่งนี้ มีตอนจบอย่างที่คุณต้องการ
🖋 เขียน: คัตสึระ โนโซมิ
🖋 แปล: พิมพ์พชร คุณโสภา
🎨 ออกแบบรูปเล่ม: Napasorn C.
🎨 Iillustrator: Nongnapas Maneechote
🖨 สำนักพิมพ์: piccolo ในเครืออมรินทร์ @amarinbooks (พิมพ์ครั้งที่ 1, เมษายน 2566)
หนังสือเล่มนี้เล่าถึงบริษัทมัมปูไค ที่รับปรึกษาด้านการเตรียมตัวตายให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการ อ่านไม่ผิดหรอก เตรียมตัวสำหรับการตายจริงๆ โดยเล่าผ่านพนักงานลูกสองของบริษัทนี้ไปพร้อมๆกับผู้มาใช้บริการ ซึ่งเล่าออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว
เราชอบตอนนึงในหนังสือที่เล่าถึงคุณตาคนนึงที่ต้องตายอย่างโดดเดี่ยวในบ้าน หลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่คนคนนึงจะต้องอยู่โดดเดี่ยวกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต แต่พอมองอีกด้านการจากไปอย่างโดดเดี่ยวไม่ได้แย่อย่างที่คิด หากเราใช้ชีวิตในทุกๆวัน ไปกับความสุขที่พอดีกับตัวเอง
หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วทำให้ตัวเอาเองต้องหันมาทบทวนชีวิตสักหน่อย ทบทวนชีวิตที่ผ่านมาว่าเป็นยังไง เป็นไปตามที่เราคาดวังเอาไว้ไหม หลังจากนี้จะต้องทำอะไร รวมถึงการคิดวางแผนการตายว่าอยากจะให้เป็นแบบไหน ดีเหมือนกัน... เพราะเมื่อถึงวันนั้นสิ่งที่ดับไปคงมีแค่ตัวเรา เรื่องราวหลังการตายของเราก็จะยังคงดำเนินต่อไป วางแผนเอาไว้แต่เนิ่นๆ ก็คงจะทำให้คนอยู่ข้างหลังไม่ลำบากเท่าไหร่นัก จริงไหม
ถึงแม้ว่าโลกแห่งความเป็นจริงจะไม่มีบริษัทมัมปูไค แต่ก็ยังมีกลุ่ม peacefuldeath ที่ช่วยให้ความตายของเราง่ายขึ้นด้วย "สมุดเบาใจ" ที่ให้เราได้ทบทวนและวางแผนการเตรียมตัวตายได้อีกช่องทางนึง
เพื่อนๆลอง download แล้วลองซ้อมเขียนกันก่อนได้ตามลิงก์ที่แนบไว้ให้ได้เลยนะ
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #bookreview #ownlibrary_ #ที่บริษัทแห่งนี้มีตอนจบอย่างที่คุณต้องการ #amarinbooks #piccolo #คัตสึระโนโซมิ #peacefuldeath #สมุดเบาใจ
โฆษณา