23 ส.ค. เวลา 02:30 • ไลฟ์สไตล์

อยากรีเฟรชแบรนด์ต้องทำยังไง? มาดูการปรับลุค 14 ปีให้ทันสมัยอยู่เสมอผ่านเคสของ ‘THE BASE’ จากแสนสิริ

พูดถึงแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจะครบรอบ 40 ปีไปอย่างแสนสิริ หลายคนอาจจะรู้สึกนึกไม่ถึงด้วยภาพลักษณ์ที่ยังดูทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งจุดสำคัญที่ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูทันสมัยอยู่เสมอ คือการใส่ใจการออกแบบปรับตัวให้สอดคล้องกับผู้ใช้งานเสมอมา
ยกตัวอย่างเช่น THE BASE โครงการคอนโดที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2010 จนปัจจุบันมีมากแล้วกว่า 20 โครงการแต่ก็ยังดูทันสมัยอยู่ โดยแนวคิดการออกแบบก็จะสอดคล้องกับคาแร็กเตอร์และไลฟ์สไตล์ของคนยุคนั้นๆ เช่น
ช่วงเปิดตัวโครงการนี้แรกๆ ในปี 2010 แนวคิดคือ ‘Characteristic Living สะท้อนความเป็นคุณ’ โดยตลอดเวลาก็มีการปรับการดีไซน์มาเรื่อยๆ เช่นในปี 2018 ที่มีการปรับโลโก้เล็กน้อย
จนก้าวเข้าสู่ปี 2024 นี้ ที่อินไซด์และไลฟ์สไตล์ของผู้คนเปลี่ยนไปครั้งใหญ่ THE BASE จึงทำการปรับคอนเซปต์เป็น ‘Uniquely Yours ชีวิตผลิตสไตล์ได้ไม่ซํ้า’ ยืนยันแนวคิดเดิม ที่เข้าใจความเป็นคุณ แต่เพิ่มเติมความรายละเอียดที่เฉพาะตัวลงไป ซึ่งนี่จะสะท้อนลงไปใน Identity ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโลโก้ สี รวมไปถึงการออกแบบพื้นที่ใช้สอยของโครงการ
โพสต์นี้เราจะพาไปดูว่าการออกแบบปรับตัวให้ทันสมัยแม้จะผ่านมาแล้ว 10 ปีของ THE BASE จะออกมาหน้าตาเป็นยังไง
Refresh ผ่าน ‘Concept’
THE BASE เป็นคอนโดที่ให้ความสำคัญกับการแสดงความเป็นตัวของตนเองและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านแบบเฉพาะตัวเสมอมา และถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาการเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
เมื่อก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 ในปี 2024 นี้ THE BASE เลยทำการปรับคอนเซปต์ครั้งใหญ่ เพื่อโฟกัสความต้องการของลูกบ้านให้เป๊ะขึ้นไปอีก โดยเน้นไปที่ความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ ตามคอนเซ็ปต์ Uniquely Yours ชีวิตผลิตสไตล์ได้ไม่ซ้ำ
ซึ่งจุดนี้สะท้อนออกมาเป็นพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เพราะปัจจุบันบนสไตล์ใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่น งานอดิเรก Vibe ใหม่ๆ, ผลิตคอนเทนต์ Story ของแต่ละคน หรือจะเป็น Mood บรรยากาศต่างๆ ทั้งหมดนี้โครงการสะท้อนออกมาในการออกแบบพื้นที่ภายในห้องและพื้นที่ส่วนกลางที่ปรับเปลี่ยนได้
‘สีเขียว’ ที่ไม่เหมือนเดิม
สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ดูจะเป็นสีมงคลในหลายปีนี้ แต่นี่ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เลือกใช้สีนี้เป็นหลักของการออกแบบ
ถ้าใครคุ้นโลโก้จะเห็นว่า THE BASE เดิมก็ใช้สีเขียวเป็นหลัก แต่เฉดที่เลือกใช้แตกต่าง และนั่นทำให้บรรยากาศของทั้งคู่แตกต่างกันอย่าวมาก
สีเขียวสดเหมือนมะนาวของเดิมให้ความรู้สึกตื่นเต้นสนุกสนาน ต่างไปจากเขียวใบไม้ที่ผสมความเข้มลงไป เฉดสีใหม่ของ THE BASE มีความสุขุม ลึกซึ้ง และดูลักซ์ชัวรีมากขึ้นแต่ก็เป็นมิตร เข้ากับคนยุคนี้
‘Logo’ เส้นสายที่บอกเล่าความเป็นตัวเอง
แต่เดิมโลโก้ของ THE BASE จะมีความเป็นบล็อก มีน้ำหนัก สนุกสนาน (ดูในคอมเมนต์) แต่ตอนนี้เพื่อให้สนองกับแนวคิดใหม่จึงทำการเปลี่ยนโฉมไปเลย
จะเห็นว่าไลฟ์สไตล์คนเมืองปัจจุบันไม่ได้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นสนุกสนานอย่างเดียว แต่หลายคนมองว่าการกลับบ้านคือการพักผ่อน เป็นมุมสงบในชีวิต
ด้วยเหตุนี้การออกแบบจึงเลือกใช้ตัวอักษรพิมพ์เล็กที่ดูสบายๆ เป็นกันเอง แต่ตัวอักษรแรก ‘b’ เป็นตัวอักษรที่ออกแบบมาใหม่มีความโค้งเอียงสื่อถึงการเคลื่อนไหวและพลังงาน
ในขณะที่ตัวสุดท้าย ‘E’ เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ มีความหนักแน่น แต่เส้นโค้งน้อยๆ ก็ทำให้โดดเด่นเฉพาะตัว โดยรวมคำว่า base มีความกลมกลืนกัน แต่ก็มีเอกลักษณ์ในแต่ละรายละเอียด เหมือนไลฟ์สไตล์คนเมืองที่มองหามุมสงบแต่ก็เฉพาะตัว มีความสนุกและไม่หยุดนิ่ง
การออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดเพิ่มเติมคือพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนได้
เราจะเห็นว่าเทรนด์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปเร็วมาก คนมีความชอบที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การมีสัตว์เลี้ยงที่ปัจจุบันถือเป็นสมาชิกสำคัญในครอบครัว โครงการใหม่ของ THE BASE จึงปรับให้เป็น PETS WELCOME CONDO เป็นครั้งแรกที่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ แถมยังมีพื้นที่ที่ออกแบบมาเพื่อน้องๆ โดยเฉพาะอีกด้วย
นี่เป็นสาเหตุให้พื้นที่ส่วนกลางสีเขียวขนาดใหญ่ของ THE BASE มีการออกแบบให้ตอบรับกับกิจกรรมใหม่ๆ และยังสามารถปรับไปทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย สอดคล้องกับรูปแบบห้องที่เป็นห้องหน้ากว้าง และแปลนแบบลอฟท์
ใครสนใจโครงการ THE BASE ก็แวะไปชมทำเลที่สนใจได้ ปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 4 โครงการภายใต้แบรนด์ดิ้งใหม่ ได้แก่ เดอะเบส ไรส์-ภูเก็ต และเดอะเบสศรีจันทร์-ขอนแก่น และอีก 2 โครงการบนทำเลรัชดาและวงศ์สว่าง หาทำเลที่ใช่ห้องที่ชอบของตนเองได้เลย!
หรือใครสนใจอยากแวะไปดูโครงการต่างๆ ของ THE BASE ก็ตามไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://siri.ly/y8yp5a5
#Artof #Advertorial #Sansiri #THEBASE #UniquelyYours #Sansiri40years #YouAreMadeForLife
โฆษณา