24 ส.ค. เวลา 11:30 • บันเทิง

“ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว” จัดเต็ม! พี่น้องส้นตีน ไลฟ์

“ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว” จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ เรียบง่าย และเป็นกันเอง
จบลงอย่างประทับใจกับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ คอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟของสองพี่น้องตำนานเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย)” ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ถือเป็นคอนเสิร์ตในรอบหลายสิบปีที่ทั้งคู่ขึ้นโชว์ร่วมกัน ที่เราจะได้ฟังเพลงฮิต เพลงพิเศษ ในรูปแบบอะคูสติก รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทั้งคู่หยิบมาพูดคุยให้ฟังแบบเป็นกันเอง พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์
"ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว"
"ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว"
สำหรับงาน ‘ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ถือเป็นการแสดงคอนเสิร์ตอะคูสติก ครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ทั้งคู่ได้ทำอัลบั้มบันทึกการแสดงสดอะคูสติกในห้องบันทึก 'ปลั๊กหลุด' ได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนเพลง ทำยอดขายได้ถึงล้านตลับ และมีคอนเสิร์ตในปีเดียวกันที่ เฉลิมกรุง จากนั้นอีก 20 ปีต่อมา ในปี พ.ศ. 2556 ทั้งคู่ได้กลับมาร่วมแสดงดนตรีด้วยกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ต ปลั๊กหลุด 2 ตอน เสียบปลั๊ก (สดใส... ไม่อึกทึก)
ที่ยังคงความอบอุ่น เป็นกันเอง และอีก 11 ปีต่อมา จากคอนเสิร์ต ’ปลั๊กหลุด’ สู่ ‘พี่น้องส้นตีน’
ในปี พ.ศ. 2567 อีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปีที่ให้ ให้แฟน ๆ ได้ดื่มด่ำกับบทเพลงที่คุ้นเคย ในบรรยากาศที่ใกล้ชิด เต็มอิ่มทั้งโปรดักชั่น แสง สี เสียง
แล้วก็ได้เวลาที่สองพี่น้องส้นตีนบรรเลงทั้งคู่เดินขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับกีตาร์โชว์หลากหลายบทเพลงดังของทั้งคู่มาเล่นให้ฟังแบบอะคูสติก อาทิ มาตามสัญญา, วันต่อวัน, ฉันเลือกเอง, สุดใจ, โยโกฮาม่า, ดอกแก้ว และเพลง แม่ จากนั้นก็ถึงช่วงแลกกันร้อง โดย เล็ก คาราบาว หยิบเพลง “ไถ่เธอคืนมา” มาร้องใหม่ ในสไตล์ของพี่เล็กเอง ส่วน ปู พงษ์สิทธิ์ ก็นำเพลง ‘คนเก็บฟืน’ มาบรรเลงในรูปแบบที่แตกต่างจากที่เคยฟัง
"ปู พงษ์สิทธิ์"
ต่อด้วยอีกหนึ่งความพิเศษของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ให้แฟน ๆ ได้สัมผัส กับดนตรีสดที่แท้จริง เพราะเป็นการคิดเนื้อร้องกันสด ๆ กับเพลงใหม่ ‘บลูส์สองพี่น้อง’ ที่เล่าเรื่องราวของพวกเขาเอง ที่ บรรเลงร่วมกับวงดนตรีที่ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ตั้งชื่อเฉพาะกิจให้ว่า 'ส้นตีนแบนด์' เพิ่มความสนุกไปกับเซ็ตเพลงเร็ว ที่ทำเอาแฟน ๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้ไม่ว่าจะเป็นเพลง ใจบงการ, นักรักตัวจริง, มนต์รักไอที และเพลง วณิพก ที่ ‘เล็ก คาราบาว’
กล่าวบนเวทีว่าเพลงนี้ดังไกลถึงอเมริกา และเข้าสู่ช่วงแขกรับเชิญ หนึ่งเดียวคนนี้ “ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ”
ที่มาเพิ่มสีสันให้กับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ด้วยการโชว์เพลง คิดถึง ต่อด้วยเพลง แกเพื่อนฉัน ก่อนส่งมอบเวทีให้กับ ปู พงษ์สิทธิ์ และ เล็ก คาราบาว บรรเลงเพลงกันต่อ ด้วยโมเมนต์น่ารัก ๆ
"ปู พงษ์สิทธิ์ - ปุ๊ อัญชลี - เล็ก คาราบาว"
จบช่วงแขกรับเชิญ ก็มาต่อกันที่เพลง "คนไทย" ที่ถือเป็นบทเพลงในตำนานของ "เล็ก คาราบาว" ความยาวกว่า 20 นาที ถูกนำมาร้องให้ฟังแบบสด ๆ ที่งานนี้ และโชว์บนเวทีเล่นแบบไม่มีแผ่ว
เดินทางมาถึงช่วงท้ายของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ขอจัดเซ็ตเพลงเร็วให้ แฟน ๆ ให้สนุกกันก่อนกลับบ้านอย่าง นักแสวงหา, ยอดชาย และ หนุ่มน้อย ก่อนปิดโชว์ด้วยเพลง “เสมอ” ที่ให้แฟน ๆ ร่วมร้องตามกันสนั่นฮอลล์ เรียกได้ว่า ตลอด 3 ชั่วโมงเต็มของคอนเสิร์ต 'ลีโอ พรีซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติคแห่งปี ที่แฟนเพลงตัวจริงตั้งตารอชม อีกทั้งยังเป็นคอนเสิร์ตในรอบ 11 ปี
ของสองพี่น้องศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนาน ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว ที่พลาดดูหนนึ้ ไม่รู้จะได้ดูอีกทีเมื่อไหร่!!! แม้ เล็ก คาราบาว จะกล่าวไว้ จะกล่าวไว้บนเวทีว่า
"คอนเสิร์ตนี้อาจเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย" แต่มั่นใจได้ว่า ถ้าจังหวะ และ โอกาสเหมาะ ๆ เราคงจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง
"ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว" พี่น้องส้นตีน ไลฟ์
อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://www.pptvhd36.com/news/87/230920
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา