24 ส.ค. เวลา 07:52 • ปรัชญา

ชิงช่วงวัยแข็งแรง

ในวัยนี้ ลูกยังอยู่ในวัยที่แข็งแรง สดชื่น
เหมาะสมในการที่จะทำความเพียร อย่างถูกหลักวิชชา
ก็ให้ทุ่มเทชีวิตจิตใจ ศึกษาฝึกฝนตัวเองเรื่อยไป
จนกระทั่งถึงจุด ๆ หนึ่ง
เราก็จะได้ไปศึกษาวิชชาธรรมกายด้วยตัวของเราเอง
ถ้าไปถึงตรงนั้นได้ มโนปณิธานของเราจะแน่วแน่
แล้วจะเข้าใจว่า ทำไมพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ
ท่านอุทิศชีวิตมุ่งปราบมาร
จะมีเหตุมีผลรองรับตรงนี้
เราจะอาศัยกายมนุษย์นี้อยู่เพียงชั่วคราว
ให้รีบชิงช่วงความแข็งแรง และสดชื่นของร่างกายนี้
ก่อนที่จะถูกช่วงชิงความแข็งแรงความสดชื่นไป
หมั่นฝึกฝนอบรมจิตใจของเราให้หยุดนิ่ง
ให้ทำอย่างจริงจัง ทำใจให้ใส ๆ
ไม่ห่วงใยอาลัยอาวรณ์กับสังขารร่างกาย
จะเป็นอย่างไรก็ช่าง เฉย ๆ ไม่สนใจ
กำหนดใจลงไปที่ศูนย์กลางกาย
ให้ตรึงใจติดอยู่ตรงนั้น
เหมือนเอากาวชั้นดีตรึงใจ ให้ติดกับศูนย์กลางกาย
แล้วภาวนา "สัมมา อะระหัง"
ตรึกนึกถึงดวงใส ใจหยุดอยู่ในกลางดวงใส
ต้องทำให้ได้อย่างนี้ทุกคน
โอวาทคุณครูไม่ใหญ่
๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑, ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๕
เมื่อไม่รู้จะอ่านอะไร ๒ (หน้า ๑๘๗ - ๑๘๘)
ภาพดีๆ ๐๗๒, เพจการบ้าน
โฆษณา