30 ส.ค. เวลา 14:34 • การตลาด

สุกี้ๆ ... ไปกินอะไร ไปกินเอ็มเค (ที่ห้อง)

จริงๆ แล้วไอ้คำว่าสุกี้เนี้ยมันมีหลากหลายประเภทมากเลยนะ รวมถึงน้ำจิ้มด้วย ก็มีหลากหลาย ตอนเด็กๆผมก็จำได้ว่าแม่เองก็ทำสุกี้ให้ทานเหมือนกัน
จำได้ว่าทำน้ำจิ้มสุกี้เองด้วย ที่ทำเองเพราะตอนผมเด็กๆ บ้านนอก น้ำจิ้มสุกี้แบบขวดสำเร็จรูปแบบปัจจุบัน ยังไม่ค่อยมีขาย ตอนผมเด็กๆ ร้านสะดวกซื้อ แบบ7-11 นะยังไม่มีหรอก มีแต่ตลาดสด ตลาดเช้า กับตลาดเย็น ตลาดเช้าตื่นไปไม่ได้ไหว
ผมเลยต้องไปซื้อ พวกเครื่องสำหรับทำน้ำจิ้มสุกี้ให้แม่
บางที่ก็ลำบาคไปนะ แทบอยากเลิกกิน(ฮา) แต่ถ้ามาถามตอนนี้ว่าแม่สั่งไปซื้ออะไรบ้าง ผมเองก็จำไม่ได้ จำได้แต่ว่าต้องไปซื้อเต้าหู้ยี้ และก็กระเทียมดอง แล้วก็ผักชีมั้ง ถ้าจำไม่ผิด
หน้าตาสุกี้สำเร็จรูปของผม
กลับมาที่บ้านก็ เอาของให้แม่ เอ้อ เกือบลืมที่ขาดไม่ได้คือ วุ้นเส้น ด้วย ส่วนอื่นๆ ให้น้องไปซื้อมั้ง หรือไม่ก็ลูกพี่ลูกน้องไปซื้อ เพราะทำทั้งที ต้องทำเยอะ เลยเรียกลูกพี่ลูกน้องมากินด้วยกัน (เข้าใจว่าทำนาน กลัวไม่คุ้มค่า คุ้มเวลากระมัง)
เอาเป็นว่า เวลาได้มานั่งกินพร้อมหน้ากัน หลายๆ คน สุกี้อร่อยแค่ไหน ในความทรงจำ ผมเองก็จำไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าอร่อยแน่ๆ เพราะแม่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง
แต่ที่แน่ๆ กว่านั้นคือ ต้องล้างจานบานเบอะ เลย ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นหน้าที่ผมทั้งนั้น ....
กลับมาตอนปัจจุบันนี้ เราสามารถขับรถ พาครอบครัวออกไปกินสุกี่ กันได้อย่างง่ายได้ และมีร้านให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุกี้โบราณ สุกี้แบบจีน หรือสุกี้แบบชาบู บราๆๆๆๆๆ ว่ากันไป
แต่ถ้าถามว่าร้านไหนขึ้นชื่อและไปบ่อยสุด เป็นที่รู้จักกันดี ว่าต้องเป็นสุกี้ MK นั้นเอง และผมก็กินมาตั้งแต่เด็กๆ แม้ว่าบ้านผมจะอยู่บ้านนอก และร้านสุกี้ที่ใกล้ที่สุดจะอยู่ในตัวเมือง ห่างออกไปอีก 25 กิโลเมตรก็ตาม หากได้มีโอกาสออกไปที่ในตัวเมืองแล้วละก็ไม่วายต้องไปหาร้านสุกี้ MK ทานแน่นอน
อาจะเพราะว่าน้ำจิ้มสุกี้ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะของเขา มีพริก กับกระเทียมปั่น ใส่เข้าไปก็อร่อยสุดๆ แล้วละ
เขียนมาซะยืดยาว แค่อยากจะบอกว่า ตอนนี้เขามีแบบสำเร็จรูป ขายที่ร้าน 7-11 แล้วนะ เป็นถุง อื้ม... เรียกซองดีกว่า เอาเป็นว่ามีผักสด วุ้นเส้น และ ลูกชิ้น (อย่างละอันเอง ในน้อยจัง) และมีน้ำจิ้มในซอง ด้วยนะทุกคน แต่เสียดาย ไม่มีพริก กับกระเทียมสับมาให้ด้วยอะ เสียดายจุง (อยากให้ทาง MK พิจารณาด้วยฮะ )
แม้ว่าตอนนี้ อะไรๆ ก็สะดวกมากมาย มีขายแทบทุกอย่างที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านท่าน แต่ว่าปัญหาคือที่ต้มน้ำ มากกว่า อย่างไรก็ตาม มีหม้อต้มไฟฟ้าซะอย่าง อะไรก็สะดวกมากมาย อิอิ
เอามาต้มสุกี้ MK กินเสียเลย รสชาติก็ไม่ได้ต่างจากที่ไปกินที่ MK สักเท่าไรหรอกแต่มันกินคนเดียว พออิ่มนะสำหรับชุดนี้ ไม่เหมาะสำหรับกินกันสองคน เพราะลูกชิ้นมีแค่อย่างละอันเอง เดี๊ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ (ฮา)
กินแก้หิวพอได้ แต่ถ้าอยากได้ความฟิน จริงจังแนะนำไปกินที่ร้านดีกว่า ของหวาน ไอติม และ เป็ด MK อะไรแบบนี้ ฟินกว่าเยอะ
ใครบ้านใกล้ร้านสะดวกซื้อ หรือ ร้านอยู่ปากซอยก็ลองไปหาซื้อมาต้มกินที่บ้านดู แนะนำว่าต้องต้มกับหม้อต้มนะ จะมาทำแบบมาม่า เอาน้ำร้อนใส่รอ สามนาทีไม่ได้นะ
ผักยังบ่ทันสุกนะบอกเลย เผลอๆ ลูกชิ้นก็ไม่สุกนะจ๊ะ แล้วอย่าหาว่าไม่เตือน
โฆษณา