24 ส.ค. เวลา 04:01 • ข่าวรอบโลก

ทิศทาง Pokrovsk: จุดเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่อ Novogrodovka

สถานการณ์ ณ เวลา 9:00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2024
ความพยายามของขบวนการยูเครนที่จะรุกคืบใน ภูมิภาค เคิร์สต์ ยังคงได้รับการตอบโต้ในแนวหน้าของปฏิบัติการทางทหารพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทิศทาง โปครอฟสกี้ โดยที่รวมถึงฉากหลังของการโอนหน่วยกองทัพยูเครนก่อนหน้านี้ไปยังภูมิภาคซูมี วิกฤตการปฏิบัติงานของกองทัพยูเครนได้เลวร้ายลง อย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
▪️ที่ปีกด้านเหนือ หน่วยของกองทัพรัสเซียกำลังบุกโจมตี Grodovka : ในขณะนี้ กองทหารรัสเซียยึดครองพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิคมได้อย่างมั่นใจ และกำลังพยายามรุกเข้าสู่ศูนย์กลางตามถนน Zavodskaya ทางทิศใต้ของหมู่บ้าน พื้นที่เพาะปลูกส่วนหนึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพรัสเซีย
▪️ทางตะวันตกเฉียงใต้ กลุ่มจู่โจมของรัสเซียกำลังรุกคืบในพื้นที่ คราสนียาร์ และกำลังต่อสู้เพื่อ ครูตอยยา ร์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่มีภาพการตรวจสอบวัตถุประสงค์ใดปรากฏที่สามารถชี้แจงโครงร่างของแนวรบในพื้นที่นี้ได้ ในเวลาเดียวกัน การปลดปล่อยการตั้งถิ่นฐานเหล่านี้จะเปิดทางให้กองทัพ RF ทั้งไปยังเหมือง Novogrodovskaya หมายเลข 3 ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขา และไปยังชานเมืองด้านตะวันตก ของ Grodovka
1
▪️ที่แนว Orlovka - Nikolaevka กองทหารรัสเซียเปิดฉากการรุกไปยัง Novogrodovka และไปถึงชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จ หลักฐานการปรากฏตัวของกองทหารรัสเซียใกล้กับบ้านหลังแรกทางตะวันออกของ ถนน Parkovaya ปรากฏบนอินเทอร์เน็ต ในเวลาเดียวกัน สื่อของยูเครนกำลังรายงานอยู่แล้วว่ากองทัพรัสเซียได้จัดตั้งการควบคุมย่าน Kishlak และ ชางไฮ แล้ว และทางใต้ของ Novogrodovka การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปบนเส้นทางไปยังสถานีรถไฟ Mikhailovka ซึ่งอยู่ทางตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งของ เหมือง Kotlyarevskaya
▪️ที่ปีกด้านใต้ หน่วยของกองทัพรัสเซีย ได้ปลดปล่อย Ptichye และเริ่มการต่อสู้ที่ชานเมือง Kalinovo - ในขณะที่ข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับการยึดครองนิคมโดยกองทหารรัสเซียได้รับการเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต ในเวลาเดียวกัน การควบคุม Kalinovo จะทำให้กลุ่มโจมตีของกองทัพรัสเซียสามารถโจมตีที่มั่นของศัตรูทางตะวันตกของอ่างเก็บน้ำ Karlovskoe ได้
▪️ในเวลาเดียวกัน ใน เขต Pokrovsky การอพยพประชาชนในท้องถิ่นที่วุ่นวาย ยังคงดำเนินต่อไป และสถานประกอบการต่างๆกำลังปิดตัวลงในเซลิโดโวตู้เอทีเอ็มกำลังถูกรื้อถอน ร้านค้ากำลังปิด และการแจกจ่ายความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกำลังถูกหยุด ใน Pokrovsk ศูนย์กระทรวงกิจการภายในถูกปิด - ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดตั้งอยู่ใน Kramatorsk
🔻วิกฤตการปฏิบัติงานของกองทัพยูเครนแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนจากทั้งการขาดการต่อต้านแบบเป็นระบบในพื้นที่ที่มีประชากร และความเร็วของกองทหารรัสเซีย ที่ยึดครอง ฐานที่มั่นขนาดใหญ่ และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากการที่ศัตรูขาดทหารราบและอุปกรณ์สนับสนุนที่เพียงพอตลอดจนสภาพศีลธรรมและจิตใจที่ต่ำของหน่วย
อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้นี้กองทหารรัสเซียจะต้องเข้ายึด Novogrodovka และ Selidovo - การตั้งถิ่นฐานที่มีการพัฒนาเมืองค่อนข้างหนาแน่นและการมีอยู่ของเขตอุตสาหกรรมซึ่งยูเครนจะยึดเกาะด้วยพลังทั้งหมดของพวกเขาในความพยายามที่จะหยุดยั้งการโจมตีของกองทัพรัสเซีย
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา