24 ส.ค. เวลา 07:01 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ระบบการทำงานของ ยานบิน UFO

ภาพปกจาก เกมเดอะซิม4
ภาพจาก เกมเดอะซิม4 ระหว่างร่ำลากัน
ทิม คือชายหนุ่มผู้มาจากดาวโลกไกอา (โลกมนุษย์)
รุทอน เฮปเฟ และฟรีทัช คือรูปธรรมชั้นสูงที่อยู่บนดาวทึงร่า ซึ่งเป็นดาวคู่ขนานกันกับโลก เฮปเฟได้รับภารกิจไปส่งทิมกลับโลกไกอา โดยการขึ้นยานบินไปผ่านประตูมิติหมายเลข 16
การทำงานของยานบินผ่านการอธิบายของ ทิมและเฮปเฟ
เฮปเฟ ใช้ปลายของคทาแตะตรงปีกทรงกลมของยาน เมื่อคทาสัมผัสตัวยานประตูด้านข้างก็เปิดออก เขาก้มหัวลงเล็กน้อยแล้วมุดเข้าไปในตัวยาน
ทิม เอามือสัมผัสยาน มันลื่นและเงาแวววาว รอบตัวยานทำจากทองคำที่ดูสุกปลั่งเหลืองอร่ามไปทั้งลำ ทิมเอามือตบที่ยานเบาๆ ความรู้สึกมีเสียงแน่นๆ เหมือนตบลงไปบนก้อนหินใหญ่ๆ และรู้สึกว่ามันตันๆ
เฮปเฟ อธิบาย ยานลำนี้มีช่องว่างเฉพาะตรงส่วนห้องโดยสาร กับส่วนที่ใช้ติดตั้งวัตถุธาตุและกลไกที่อยู่ภายใต้ฐานทรงกลมด้านในนี้เท่านั้น นอกนั้นเป็นโลหะทองคำหล่อแบบตันๆ เลย ยานหนักมากๆ ยานลำนี้ใช้ทองคำหนักรวมทั้งสิ้น 42,400 กิโลกรัม เท่ากับว่าตัวยานลำนี้เกือบจะตันทั้งหมด
ทิม ถาม หนักขนาดนี้ บินได้อย่างไร
เฮปเฟ อธิบาย น้ำหนักไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการเคลื่อนที่ เพราะในสภาวะการปลอดสนามพลังงานใดๆ ของทุกอย่างจะมีน้ำหนักเท่ากับศูนย์ ไม่ว่าจะเป็นขนนกหนึ่งก้านหรือก้อนหินขนาดเท่าบ้านมันก็หนักเท่ากัน
ทิม เข้าไปในยาน ยานนี้เล็กและแคบมากๆ ไม่สามารถยืนได้ มันมีพื้นที่ไว้สำหรับนั่งเท่านั้น สิ่งที่เห็นคือแป้นหินทรงกลมสีขาว มีลักษณะเกือบใสคล้ายกับผลึกคริสตัล ผิวหน้าถูกขัดจนเรียบเป็นมัน ตั้งอยู่ตรงกลางยาน ขนาดกว้างประมาณ 80 ซม. ตรงกลางของแป้นมีช่องเล็กๆ อยู่สองช่องห่างกันประมาณ 20 ซม.
ภาพจาก เกมเดอะซิม4 ภายในยาน
ด้านซ้ายขวาของแป้นหินมีที่นั่งแบบมีพนักพิงขนาดเล็กอยู่สองตัว โดยหันหน้าไปคนละทาง คือ ตัวหนึ่งหันซ้าย ตัวหนึ่งหันขวา ดูเหมือนว่าเราหันด้านข้างเข้าหากัน โดยหันด้านขวาเข้าหาแป้นหิน เก้าอี้ทั้งสองทำจากโลหะทองคำมันวาวเช่นกันและเหมือนจะถูกหล่อเป็นชิ้นเดียวกันกับตัวยาน ด้านในเก้าอี้บุด้วยผ้านุ่มๆ คล้ายผ้าสักหลาดสีแดง
ทิม ถาม ไม่มีเข็มขัดนิรภัยหรือครับ
เฮปเฟ ตอบ ไม่มีครับ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ เมื่อยานเคลื่อนที่มันจะอยู่ในสภาวะของความไร้กฎเกณฑ์ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีอะไรเหมือนกับที่เป็นอยู่เวลานี้
ทิม กวาดสายไปรอบๆ พบว่า ทุกอย่างที่เห็นในยานเป็นโลหะทองคำผิวมันวาว ทั้งผนัง พื้น และเพดาน มันเรียบเนียนต่อเนื่องกันหมด ไม่มีปุ่ม ไม่มีเข็มทิศ หรือจอมอนิเตอร์อะไรทั้งนั้น ทุกอย่างบังคับด้วยคทาอันเดียว ส่วนท่านั่งของเรา ก็เหมือนนั่งบนโต๊ะกินข้าวมากกว่าจะเป็นท่านั่งสำหรับการบิน
เฮปเฟ ยกคทาขึ้นมาและเสียบลงไปที่ช่องใกล้ตัวเขา ทันทีที่คทาอยู่ในตำแหน่ง แป้นหินก็สว่างเรืองแสงขึ้นมาทันที ประตูก็ค่อยๆปิดลง ภายในยานมืดเกือบสนิท เหลือแต่แสงสลัวๆ ที่เกิดจากแป้นหิน
เฮปเฟ พูด พร้อมบินแล้ว พอพูดจบก็เอื้อมมือไปกำด้านบนของคทา ไม่กี่วินาที ตัวยานที่มืดสลัว ก็เริ่มสว่างขึ้นๆ ผนัง พื้น และเพดานยานที่แต่เดิมทึบตัน ก็เริ่มใสขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ใสเหมือนกระจก สามารถมองเห็นทุกอย่างภายนอกยานได้อย่างชัดเจน
ภาพจาก เกมเดอะซิม4 ใช้เพื่อประกอบคำบรรยาย
ตอนนี้โลหะทองคำ ได้ถูกเร่งอนุภาคด้วยความถี่สูงสุดจนเกิดเป็นแสงสว่างจ้า เมื่อมองจากภายนอกยาน แต่ภายในยานเป็นภาพปกติ
การทำงานของยานเงียบ ไม่มีเสียง เพราะใช้เพียงกลไกของวัตถุธาตุผสมผสานกับการทำงานของอำนาจจิต จึงไม่รู้สึกถึงการสั่นสะเทือนใดๆ ไม่มีเสียงการทำงานของเครื่องยนต์อะไรทั้งสิ้น
เฮปเฟ พูด เราจะลอยตัวแล้วนะครับ ยานลำนี้ค่อยๆ ลอยตัวสูงขึ้นๆ จนเห็นอาคารลานจอดเล็กแค่ฝ่ามือ ภาพที่เห็นคือ ผมกับเฮปเฟนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยมีแป้นหินอยู่ตรงกลาง นอกนั้นไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย ทุกอย่างใสกระจ่าง มองเห็นได้รอบด้าน เหมือนกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ลอยได้
ปกหน้าหนังสือ อารียา เมตายา 1
ปกหลังหนังสือ อารียา เมตายา 1
ที่มาเนื้อหา บทที่ 98.ยานบิน จากหนังสือ "อารียา เมตายา 1" หนังสือนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ทางจิต (ปรัชญา) ที่ได้นำเอาเรื่องของ "จิตวิญญาณ" มาอธิบายทฤษฎีทาง "จักรวาลวิทยา" ได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล
โฆษณา