24 ส.ค. เวลา 13:38 • ความคิดเห็น
อันดับแรกเราต้องถามความต้องการของตัวเองก่อน.
เรามีความต้องการที่จะทำงานอยู่ที่นี่ตลอดไปหรือไม่ ?
ถ้าใช่ สิ่งที่จะ ทำให้เรา ทำงานได้อย่างชิลๆ นั่นคือเราต้องทำความเข้าใจบริบทนิสัยเขาก่อนว่า เพราะอะไรเขาถึงเป็นคนแบบนี้ เมื่อรู้และเข้าใจแล้ว
ตัวเราเองควรที่จะเก็บมันมาใส่ใจมากน้อยแค่ไหน ชั่งน้ำหนักความสำคัญ
นิ่งให้พอ รอให้เป็น เย็นให้ได้
ความคิด เป็นของเรา
ความรู้สึก เป็นของเรา
ทุกอย่าง เป็นของเรา
...ฉะนั้น ปัญหาเป็นของเรา เราไปบังคับให้คนอื่นเป็นแบบที่เราต้องการหรือแบบที่เราสบายใจไม่ได้...
**ถ้าเราควบคุมอารมณ์ความรู้สึกเหล่านั้นได้เราจะเติบโตทางจิตใจไปอีกขั้น**
#เป็นกำลังใจค่ะ
โฆษณา