24 ส.ค. เวลา 23:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้น LH บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ (ต่อ).

จาก Krungsri Research อสังหาริมทรัพย์มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน GDP กว่าร้อยละ 10 ของทั้งประเทศ ประกอบกับ Vision ของทางภาครัฐก็ยังมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นทางเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงเป็นหนึ่งใน Sector ที่น่าจับตามอง
ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ปัจจัยบวกของด้าน กฏหมายและการเมือง รวมถึงด้านเศรษฐกิจแล้ว ภาคอสังหาริมทรัพย์ ยังคงมีปัจจัยบวกมากกว่า แม้ยังคงมีเรื่องหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ที่ยังคงเป็นปัจจัยลบเข้ามา แต่ในส่วนของ LH นั้นมีกลยุทธ์ที่มี Product กระจายตัวในระดับราคา 7.2 - 41.8 ล้านบาท ซึ่งทำให้ลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชลอตัวลงได้..
เมื่อพิจารณาด้านการเตรียมความพร้อมพบว่า ในงบกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงานในส่วนของ สินค้าคงเหลือ มีเงินสดที่จ่ายออก ในปี 2022 และ 2023 มูลกว่ากว่าปีละ 19,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาโครงการเพื่อเตรียมขายในวันที่เศรษฐกิจฟื้นตัว โดยมีโครงการเปิดใหม่ในปี 2566 รวมทั้งหมด 17 โครงการคิดเป็นมูลค่า 43,460 ล้านบาท
และในปี 2567 ในครึ่งปีหลังก็ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 18 โครงการมูลค่า 2หมื่นล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ(หมู่บ้านจัดสรร) ทั้งหมด ซึ่งสะท้อนให้เห็นการดำเนินงาน หรือการเตรียมการเพื่อรองรับ Demand ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต.
กลยุทธ์ในการดำเนินงานทาง LH ยังคงเน้นพัฒนาโครงการแนวราบ (หมู่บ้านจัดสรร) เป็นส่วนใหญ่ มี สัดส่วนบ้านเดี่ยวอยู่ที่ร้อยละ 68 ทาวน์เฮาส์ร้อยละ 5 และคอนโดมิเนียมร้อยละ 27 โดยเน้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นส่วนใหญ่คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 90 และสัดส่วนต่างจังหวัดคิดเป็นร้อยละ 10 ของทั้งหมด
ในลำดับถัดไปจะลงรายละเอียดเจาะลึกในส่วนของ งบการเงิน ทั้งในส่วนงบกำไร(ขาดทุน) งบแสดงฐานะการเงิน และงบกระแสเงินสดอย่างละเอียด เพื่อให้เห็นภาพของการดำเนินงาน รวมถึงจะมีวิธีประเมินมูลค่าหุ้นให้ดูอย่างง่าย เพื่อเป็นประโยชน์ในการพิจารณาของตัวท่านนักลงทุนเอง
#LH #วิเคราะห์พื้นฐาน #ประเมินราคาหุ้น #Valuation #งบการเงิน #งบการเงินUpdate
ช่องทางการรับชม // ฝากติดตามทีนะครับ
โฆษณา