25 ส.ค. เวลา 03:04 • ความคิดเห็น
ผมจะบอกเขาแต่แรกเลยว่ายังไม่มีแผนจะซื้อเพิ่ม แต่คนขายจะถูกเทรนมาว่าหากลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วนอาจเปลี่ยนใจ เขาจึงมักจะขอพูดต่อ ผมก็จะฟังให้สักระยะถ้าไม่ติดงานอื่น ถ้านานเกินไปค่อยตัดบท จบด้วยการขอบคุณที่ให้ข้อมูล
มีบ้างเหมือนกันที่เมื่อฟังต่อแล้วเปลี่ยนใจผมได้จริง ๆ และมีบ้างเหมือนกันที่เซ้าซี้จนน่ารำคาญ ถ้าถึงขั้นรำคาญก็บอกขอบคุณที่ให้ข้อมูลแต่ต้องทำงานต่อแล้ววางหูไปเลยก็ได้
คนเหล่านี้ก็ล้วนเป็นคนทำงานที่ดิ้นรนเลี้ยงชีวิตตัวเองเหมือนเรา ถึงเราจะไม่ซื้ออะไรแต่อย่างน้อยก็พูดจากันดี ๆ เท่าที่พอจะทำได้ก็น่าจะดีครับ
โฆษณา