25 ส.ค. เวลา 04:37 • ไลฟ์สไตล์

ความคิด ทัศนคติ วิสัยทัศน์ ผมเปลี่ยนได้เพราะ"หนังสือ"

ผมจำได้ว่าผมในตอนเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา-ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ผมเเทบไม่ได้อ่านหนังสือเลย เรียกว่า เเทบไม่เคยยุ่งเลยด้วยซํ้าครับ
+
เเต่พอผมได้ขึ้นมาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือม.4 ผมได้มีเพื่อนอยู่คนหนึ่งครับที่ชอบอ่านหนังสือมากกกก เเละเพื่อนผมคนนั้นชอบเรื่องการเงินเเละการลงทุนด้วย
เพื่อนผมคนนั้นได้ชวนผมมาอ่านหนังสือ มาเรียนรู้ด้วยกัน
นั้นเป็นครั้งเเรกครับที่ผมได้อ่านหนังสือเป็นครั้งเเรกในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ครับ
+
หนังสือที่ผมอ่านเป็นเล่มเเรกเท่าที่ผมจำได้คือ "พ่อรวยสอนลูก"เป็นหนังสือการเงินส่วนบุคคล เขียนโดยโรเบิร์ต คิโยซากิ ที่เพื่อนผมคนนั้นเป็นคนเเนะนำให้ผมอ่าน ทำให้ผมเอาความรู้เเละหลักการในหนังสือมาใช้ ซึ่งก็ทำให้ทัศนคติเเละวิสัยทัศน์ของผมค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
+
จากเมื่อก่อนผมพูดเเต่เรื่องไร้สาระก็กลายเป็นพูดมีหลักการมากขึ้น เป็นคนที่มีความรู้มากขึ้น มีเหตุมีผลมีต้นมีปลายมากยิ่งขึ้น ผมรู้สึกว่าตนเองเปลี่ยนไปมากจริงๆครับ หลังจากอ่านหนังสือ จาก เล่มเเรกอ่านจบไปเล่มถัดไปก็ตามมาเรื่อยๆ สาม สี่ ห้า เล่ม
+
สุดท้ายผมอยากจะบอกทุกคนว่า การอ่านหนังสือ ทำให้คนๆหนึ่งเปลี่ยนไปได้จริงๆครับ อยากให้ทุกคนหันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆครับ เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดครับ "อ่านวันละนิด จิตเเจ่มใส"ครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา