26 ส.ค. เวลา 05:00 • หนังสือ

บ้านวิกลคนประหลาด 2 ภาคต่อที่ดีขึ้นในทุกด้าน

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ ผมเชื่อว่าหากจะเอ่ยถึงหนังสือที่กำลังเป็นกระแสในหลาย ๆ ด้าน ณ เวลานี้ บ้านวิกลคนประหลาด คงเป็นหนึ่งในนั้นไม่มากก็น้อยครับ
หลังจากที่ภาคแรกได้รับการแปลและตีพิมพ์ หนังสือเล่มนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามและทำให้เร็ว ๆ นี้ บ้านวิกลคนประหลาด ก็ได้มีออกมาเป็นทั้งรูปแบบมังงะและรูปแบบภาพยนตร์ที่กำลังเข้าโรงภาพยนตร์ ในเร็ว ๆ นี้
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาสำหรับทุกท่าน ผมขออนุญาตบอกเล่าความรู้สึกที่มีต่อหนังสือเล่มนี้ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ
⚠️No Spoil⚠️
สำหรับในโพสต์นี้ผมจะยังไม่ขอเข้าถึงเนื้อเรื่องในหนังสือนะครับเผื่อยังมีผู้ติดตามบางท่านที่อาจจะยังไม่อ่าน เพื่อให้ผู้ติดตามที่ยังไม่อ่าน ได้ไปอ่านให้จบเรียบร้อยก่อนครับ และหากจะพูดต่อในรูปแบบการแสดงความคิดเห็นหรือการแชร์โพสต์นี้ขออนุญาตงดการ Spoil ครับ
ในตอนที่รู้ว่า บ้านวิกลคนประหลาด มีเล่มที่ 2 ออกมาจากเพื่อน ทางผมเองก็ตั้งใจแล้วว่าจะต้องซื้อมาอ่านให้ได้ แต่พอได้เห็นความหนาของเล่มก็ถึงกับแปลกใจที่ถ้านำไปเทียบกับเล่มแรกแล้วเรียกได้ว่าหนาต่างกันเยอะมาก ทำให้ผมยังไม่ตัดสินใจซื้อทันที แต่การมาของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือเล่มนี้กำลังจะเข้าโรงหนังบ้านเรา นั่นเลยเป็นเหตุให้ผมซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านทันทีครับ
ความรู้สึกกับ "บ้านวิกลคนประหลาด 2"
การเริ่มต้นของบ้านวิกลคนประหลาด 2 ยังคงสามารถสะกดผู้อ่านได้อย่างดีเหมือนเคย ด้วยการเล่าเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่เมื่อ ความไม่มีอะไร นี้มันได้นำพาให้เราเหมือนเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ไปด้วย นั่นทำให้เราสามารถอ่านได้เรื่อย ๆ ไปจนถึงจุดที่ มันมีอะไรมากกว่าที่เราคิด และตรงนี้เองครับคือเสน่ห์ที่ยอดเยี่ยมของหนังสือชุด บ้านวิกลคนประหลาด ตั้งแต่ภาคแรกครับ
นอกจากการคงเสน่ห์ที่ยอดเยี่ยม สิ่งนึงที่ผู้เขียนเลือกที่จะเติมเข้ามาคือการนำความคิดของผู้อ่านให้คิดตามตัวละครได้อย่างลุ่มลึก นั่นแหละครับคือสาเหตุที่ทำให้เราเริ่มอินในเนื้อเรื่องได้แบบไม่ยากและทำให้เราอยากที่จะรู้และคิดต่อว่ามันจะเป็นยังไงต่อไปและรอบนี้ผู้เขียนเลือกที่จะทยอยหยอดไปเรื่อย ๆ ในแต่ล่ะบทนั่นเองครับ
ในความหนาที่เป็นคำถามของผมในตอนแรกนั้น มาคลี่คลายเอาตรงที่เริ่มอ่านไปได้ประมาณกลางเรื่องเป็นต้นไปแล้วว่า หากจะเล่าเรื่องภาค 2 ในแบบภาคแรกนั้น น่าจะยากมากและอาจจะจบได้ไม่ดี นั่นเป็นเหตุให้ภาค 2 นั้นจัดเต็มในการก่อร่างสร้างเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ และให้ผู้อ่านได้ค่อย ๆ สร้างและคิดตามไปด้วยกันจนจบนั่นเอง
หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว ผมรู้สึกอิ่มมากครับและกล้าพูดว่าผมอิ่มมากกว่าภาคแรกเยอะมาก ๆ ด้วยการเล่าเรื่องที่มีมากขึ้นและการทยอยหยอดปมปริศนาของบ้านไว้ให้เราได้ตามเก็บไปเรื่อย ๆ ไปจนจบ ซึ่งจริง ๆ อยากจะบอกความรู้สึกมากกว่านี้แต่ก็ยังอยากให้ผู้ติดตามได้ลองไปสัมผัสประสบการณ์ของหนังสือเล่มนี้กันได้ด้วยตัวเองครับ
และวันนี้ผมอ่าน บ้านวิกลคนประหลาด 2 จบแล้ว
ขอบคุณครับ
โพสต์นี้เป็นการเขียนโพสต์ครั้งแรกของผมบน Blockdit หากมีข้อแนะนำหรือข้อเสนอแนะตรงไหนสามารถแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพได้ครับ เพื่อทางผมจะนำไปพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นครับ 🙂
โฆษณา