26 ส.ค. เวลา 04:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

มือเขียนบทร่วม แมตต์สัน ทอมลิน เผย “The Batman – Part II” จะเปิดกล้องภายในปี 2025

แม้ภาคแรกจะประสบความสำเร็จอย่างมาก และใช้เวลาพัฒนาอยู่หลายปีจนกลายมาเป็น ปฐมบท “The Batman” ฉบับของแมตต์ รีฟ ซึ่งการพัฒนาไปสู่ภาคต่อก็ย่อมมาพร้อมความคาดหวัง ที่จะคงมาตรฐานได้เทียบเท่าภาคแรก และจากการขยับกำหนดฉาย “The Batman – Part II” จากเดิมไปราวหนึ่งปี ตัวหนังน่าจะได้เปิดกล้องภายในปี 2025 นี้ครับ
โดยล่าสุด แมตต์สัน ทอมลิน ซึ่งกำลังมีผลงานใหม่อย่างแอนิเมชันซีรีส์ “Terminator Zero” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Screen Rant ถึงการเตรียมงานหนังภาคต่อ ซึ่งเขามีส่วนร่วมในการเขียนบทอย่าง “The Batman – Part II” ซึ่งเขาก็เผยว่า ตัวหนังกำลังอยู่ในการเตรียมงานสร้าง และน่าจะได้เปิดกล้องภายในปี 2025 นี้
"ตัวหนังจะเปิดกล้องปีหน้า เรากำลังเตรียมงานสร้างกัน และผมอาจบอกได้ว่า มาตรฐานไม่เพียงแต่จะสูงขึ้น แต่มันจะเป็นภาคต่อของหนังภาคแรก" ทอมลิน กล่าว
นอกเหนือจากนี้ ทอมลิน ยังประทับใจในตัวของผู้กำกับ ฯ แมตต์ รีฟส์ ที่ใช้ระยะเวลาการตระเตรียมงาน “The Batman – Part II” กว่า 5 ปี เพื่อให้คุณภาพของหนังออกมาทัดเทียมเท่าภาคแรก และจากการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยาวนาน ทำให้เขาสามารถซึมซับวิธีการทำงานในฐานะศิลปินด้วย จนเขาตื่นเต้นไม่แพ้ ๆ กับแฟนหนังที่รอคอยภาคต่อนี้เลยทีเดียว
"แมตต์ รีฟส์ เป็นคนไม่เหมือนใคร ซึ่งจากการที่ผม ได้ทำงานร่วมกับเขาอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลา 5 ปี ผมพยายามจะซึมซับทักษะจากเขาในฐานะมนุษย์ ให้ได้มากที่สุด และผมก็รู้สึกยินดี ที่ได้ใช้เวลาร่วมงานกับเขา เพราะเขาเป็นศิลปินตัวจริง ที่รังสรรค์โลกใบนั้นออกมา โดยที่บางครั้งศิลปะก็ไม่ได้เจริญงอกงาม และเขาพยายามสร้างบางอย่างที่สำคัญมากจริง ๆ"
“ดังนั้น การได้มามีส่วนร่วมของกระบวนการนี้ ก็น่าเหลือเชื่อ อีกทั้งยังยิ่งใหญ่มาก ๆ ผมตื่นเต้นกับหนังเหลือเกิน” ทอมลิน กล่าวทิ้งท้าย
“The Batman – Part II” จะกำกับโดย แมตต์ รีฟส์ จากบทที่เขียนร่วมกับ แมตต์สัน ทอมลิน (“Project Power” และ “BRZRKR”) พร้อมได้ โรเบิร์ต แพททินสัน มารับบทนำเช่นเคย
“The Batman – Part II” วางกำหนดฉาย 2 ตุลาคม 2026
โฆษณา