26 ส.ค. เวลา 07:38 • ธุรกิจ

5 ทริคถ่ายวิดีโอทำการตลาดด้วยมือถือ📱

📌วางแผนการถ่ายวิดีโอเสมอ
เพื่อให้คลิปวิดีโอมีความน่าสนใจ ดึงดูด ก่อนจะถ่ายคลิป เราควรวางแผนว่าเราต้องการเล่าเรื่องอะไร หรือเขียนสคริปท์คร่าว ๆ ก่อนถ่ายวิดีโอ เพื่อให้การถ่ายสมูท และเล่าเรื่องได้อย่างต่อเนื่อง
📌อย่าลืมที่จะถ่าย Insert
ในการถ่ายคลิปรีวิวสินค้าหรืออาหาร โดยเฉพาะในวิดีโอคลิปแบบยาว หากถ่ายเพียงมุมเดียวคนชมวิดีโออาจจะมองไม่เห็นภาพ ดังนั้น การถ่าย Insert (การถ่ายวิดีโอที่เกี่ยวข้อง) แยกเอาไว้ประกอบในคลิปจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ การถ่าย Insert สามารถทำได้หลายแบบ โดยเราอาจจะถ่ายก่อน หลัง หรือตั้งกล้องเอาไว้อีกตัวในระหว่างที่เรากำลังรีวิวสินค้า ยิ่งทำให้คลิปของเรามีความน่าเชื่อถือ และสมจริงมากขึ้น
📌เปลี่ยนมุมมองในการถ่าย
โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะถ่ายคลิปในมุมมองปกติ แต่สำหรับในธุรกิจบางประเภท เช่น การรีวิวอาหาร หรือขั้นตอนการทำอาหาร เราอาจจะต้องหามุมมองใหม่ ๆ ในการทำคลิปให้น่าสนใจ เช่น การถ่ายอาหารแบบมุมสูง หรือ มุม Top
📌ถ่ายวิดีโอแนวตั้ง
เทรนด์วิดีโอแนวตั้งกำลังมาแรงในช่วงนี้ และแอปพลิเคชันส่วนมากจะสนับสนุนคลิปแนวตั้งเกือบ 90%
ไม่ว่าจะเป็นแอป Tiktok ฟีเจอร์ Live หรือ ฟีเจอร์ Short Clip บน Youtube หรือ Reel บน Instragram โดยการถ่ายวิดีโอแนวตั้งมีหลากหลายไซส์ ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มที่เราจะนำไปลง เช่น
● วิดีโอแนวตั้ง อัตราส่วน 9:16 เหมาะกับแพลตฟอร์ม Tiktok / Lemon8
● วิดีโอแนวตั้ง อัตราส่วน 1x1 เหมาะกับแพลตฟอร์ม Facebook / Instragram / X (Twitter)
นอกจากจะต้องเลือกขนาดของวิดีโอให้เหมาะกับแพลตฟอร์มแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเนื้อหาที่เหมาะสมด้วย เช่น ใน Tiktok ควรเป็นวิดีโอที่สั้น กระชับ น่าสนใจ หรือหากต้องทำวิดีโอยาว ควรเป็นเนื้อหาที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ เพื่อดึงคนดูให้ใช้เวลากับคอนเทนต์นานที่สุด
📌ตัดต่อให้กระชับ เข้าใจง่าย
นอกจากการเล่าเรื่องที่กระชับ เข้าใจง่ายแล้ว เรื่องของการตัดต่อก็สำคัญไม่แพ้กัน
ในการทำคลิป สิ่งที่สำคัญในตอนสุดท้ายคือ อย่าลืมใส่คำกระตุ้นการซื้อปิดท้ายคลิปไปด้วย เช่น ช่องทางการซื้อสินค้า เว็บไซต์ หรือ ข้อควาามให้กดลิงก์ไปยังตัวบริการ หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.taokaecafe.com/business-knowledge-detail/1619
จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ🙋
👉ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง
👉ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ
👉มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน
ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ
Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า บน Lazada/Shopee/TikTok Shop/LINE MyShop❤
โฆษณา