26 ส.ค. เวลา 09:26 • การเมือง
เป็นช่องว่างของกฎหมาย ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าบริษัทสีฟ้าสีเดียวที่ได้ประโยชน์ครับ แอพขายของจีนล่าสุดที่น่ากลัวก็ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้เหมือนกัน
ในทางกลับกัน ถ้าต่างชาติจ้างเราออนไลน์มา
เราก็ไม่ต้องเสียภาษีบ้านเขาเหมือนกัน
อย่างผมทำงานด้านการออกแบบ
เวลาต่างชาติจ้างผม หรือคนไทยคนไหนก็ตามทางออนไลน์
ผมก็แค่เสียภาษีเงินได้ให้ไทย ไม่ต้องเสียให้ต้นทางครับ
เรารู้สึกเสียเปรียบ เพราะมูลค่ามากกว่า
ไม่ใช่กฎมันไม่เป็นธรรม
โฆษณา