26 ส.ค. เวลา 12:27 • ปรัชญา

อยากทำสิ่งไหน ให้ลงมือทำ เพราะชีวิตไม่เคยบอกว่าจะมีวันพรุ่งนี้

หลายครั้งที่เราไม่กล้าทำสิ่งที่ไม่เคยทำ
เพียงเพราะเรากลัวความผิดพลาด กลัวความล้มเหลว
"จงทำมันเถอะ"เพราะสิ่งที่เราไม่เคยทำ ไม่ได้แปลว่าเราจะทำมันไม่ได้
ชีวิตของเราไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนย่อมมีข้อผิดพลาด
บางคนที่คิดว่าตัวเองทำได้ดี ก็ยังคงต้องเผชิญกับความล้มเหลวในบางครั้ง
บางคนเจอความผิดพลาดมามากมาย แต่ก็ยังเรียนรู้จากมันและก้าวต่อไป
แม้เราเองจะเคยพบกับความผิดพลาดมากมาย ไม่ผิดเลยหากเราจะกล้าลงมือทำมันอีกครั้ง
กาลเวลาไม่เคยคอยใคร
ไม่เคยรอคอยคนที่ "พร้อม"
พร้อมหรือไม่พร้อม มันอยู่ที่ใจของเราเอง
"ทำมันเถอะ"ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ทำในสิ่งที่ชอบ
แล้วคุณจะค้นพบว่าสิ่งที่คุณทำมีความหมายมากเพียงใด
จงเลือกเส้นทางให้ตัวเอง อย่าให้ชีวิตถูกกำหนดโดยความคาดหวังของผู้อื่น
เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต และชีวิตนี้มีแค่ครั้งเดียว
พยายามเก็บเกี่ยวความรู้สึกดี ๆ
จากคนรอบตัว คนที่เรารัก คนที่สนับสนุนเรา
หากพบเจอกับสิ่งที่ทำให้ทุกข์ใจ ก็ปล่อยวางเถอะ
ปล่อยความเครียด ความโกรธ ความกังวลที่ไม่จำเป็นทิ้งไป
เก็บแต่สิ่งดี ๆ ที่เติมเต็มใจ อย่าให้เรื่องไม่ดีมาถ่วงชีวิตของเรา
พยายามทำให้ชีวิตมีความสุข เพราะชีวิตนี้มีเพียงครั้งเดียว
"ทำมันเถอะ"อยากไปเที่ยว ไปกินของอร่อย
ไปผจญภัยในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยลอง
บอกรักคนที่เรารัก และดูแลคนที่รักเราให้ดีที่สุด
และที่สำคัญ จงมีความสุขกับปัจจุบัน กับทุก ๆ วันของคุณ
โฆษณา