26 ส.ค. เวลา 14:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ห้วงชีวิตยิ่งใหญ่ของบุรุษเหล็ก ในตัวอย่าง Super/Man สารคดีชีวิต คริสโตเฟอร์ รีฟ

“ผมรู้สึกว่าต้องทำบางอย่าง ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนอื่นที่เผชิญแบบเดียวกับผม”
การรับบทแสดงเป็นตัวละครอาจไม่ใช่งานง่าย หากแต่ตัวละครนั้น เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความหวัง เฉกเช่น ซูเปอร์แมน ซึ่งเป็นตัวแทนของความดีงาม ก็จะยิ่งลุ่มลึกเข้าไปอีก หากแต่ตลอดเวลาร่วมสี่ทศวรรษ ที่ คริสโตเฟอร์ รีฟ ยังคงเป็นตัวแทนภาพจำของคาร์-เอล และไม่เพียงแต่บทบาทในผ้าคลุม หากแต่บทบาทในฐานะบุรุษเหล็ก หลังอุบัติเหตุ ยังสร้างแรงบันดาลใจไม่แพ้บทบาทในหนัง ผ่านตัวอย่างทางการของสารคดีอย่าง “Super/Man: The Christopher Reeve Story”
ตัวอย่างเล่าเรื่องอย่างคร่าว ๆ ของ คริสโตเฟอร์ รีฟ ที่เผชิญจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขามารับบทเป็น ตำนานซูเปอร์แมน อย่างน่าเชื่อถือ จนกระทั่งมาจุดพลิกผัน ที่อุบัติเหตุจากการขี่ม้าทำ รีฟ กลายเป็นอัมพาต และดูเหมือนเขาจะยอมแพ้ต่อสิ่งที่เผชิญ หากแต่เป็นคำพูดง่าย ๆ ของคู่ชีวิตอย่าง เดน่า ที่เป็นไฟทำให้รีฟ เปลี่ยนจุดมุ่งหมายกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด เช่น การเป็นเพื่อนสนิทกับ โรบิน วิลเลียมส์ และกลายเป็น “วีรบุรุษ” ต้นแบบที่ทำให้ทุกคนลุกขึ้นเดินหน้า
ตัวอย่างมาพร้อมกลิ่นอายที่ชวนสำรวจห้วงชีวิตของคริสโตเฟอร์ รีฟ และน่าจะพร้อมเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างมหาศาล
“Super/Man: The Christopher Reeve Story” เป็นสารคดีที่บอกเล่าถึงชีวิตของนักแสดงอย่าง คริสโตเฟอร์ รีฟ นักแสดงผู้โด่งดังจากบท “ซูเปอร์แมน” จาก “Superman” 4 ภาคแรก โดยมุ่งเน้นไปที่ช่วงชีวิตที่เขาค้นพบความแข็งแกร่งและเป้าหมายของชีวิต จากการเป็นนักรณรงค์ หลังประสบอุบัติเหตุจากการขี่ม้าจนส่งผลให้เขาเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ลงไป
ทั้งนี้ “Super/Man: The Christopher Reeve Story” ซึ่งถูก Warner Bros. ประมูลสิทธิจัดจำหน่ายมาได้จากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ต้นปี 2024 ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่ากว่า $15 ล้านเหรียญ ก็จะถูกนำมาฉายภายใต้แบรนด์ในเครืออย่าง DC Studios ของ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน
“Super/Man: The Christopher Reeve Story” กำกับโดย เอียน บอนโฮต์ และ ปีเตอร์ อีตติกิย์ (“McQueen”) จากบทที่ร่วมกันเขียนกับ ออตโต้ เบอร์นัม
“Super/Man: The Christopher Reeve Story” วางกำหนดฉายในไทย 31 ตุลาคม 2024
โฆษณา