27 ส.ค. เวลา 23:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

หุ้น LH บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (ต่อ#4)

ถัดมาในส่วนของงบแสดงฐานะทางการเงิน และงบกระแสเงินสด (Cash Flow) นั้น เมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์รวม LH มีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งข้อมูล Q2 ของปี 2567 นั้นพบว่า มีสินทรัพย์รวม 142,671 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.15% เมื่อเทียบกับปลายปี 2566 ที่มีสินทรัพย์รวม 131,919 ล้านบาท
และในส่วนของที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ หรือ PPE ก็เพิ่มขึ้นเป็น 4,451 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 236.88% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงาน หรือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง...เราสามารถตรวจสอบได้จากงบกระแสเงินสดจากกิจกรรมลงทุน ซึ่งจะเล่าถึงในลำดับถัดไป.
ถัดมาเมื่อพิจารณาจากกำไรสะสม Retained Earnings พบว่า LH นั้นมีกำไรสะสมที่ลดลงใน Q2 และ Q3 ซึ่งเกิดจากการจ่ายปันผลในช่วงกลางปี (กำไรสะสม = กำไรสะสมต้นงวด + กำไรสำหรับปี - เงินปันผล) ทำให้มีกำไรสะสมลดลง... แต่อย่างไรก็ตาม กำไรสะสมมักจะกลับมาเป็นบวกเสมอเมื่อเข้าสู่ช่วง Q4 ของการดำเนินงานในแต่ละปีนั่นเอง.
ถัดไปจะเป็น Part ของ งบกระแสเงินสด และการประเมินมูลค่าหุ้น (Valuation) นะครับ จะพยายามเน้นคุณภาพให้มากขึ้น อธิบายละเอียดมากขึ้นครับ
ขอบคุณที่ติดตามรับชม
#LH #วิเคราะห์พื้นฐาน #ประเมินราคาหุ้น #Valuation #งบการเงิน #งบการเงินUpdate
ช่องทางการรับชม // ฝากติดตามทีนะครับ
โฆษณา