27 ส.ค. เวลา 02:16 • ความคิดเห็น
มองว่าเขากำลังเป็นทุกข์ เขาน่าสลดสังเวช และกำลังเกิดโทสะอันจะพาเขาไปลงนรกทันทีถ้าตายขณะนั้น แล้วรีบหันกลับมาพิจารณาว่า เราทำอะไรที่ทำให้เขาไม่พอใจบ้าง ถ้าสิ่งเหล่านั้นมีในเราให้เรารีบเริ่มต้นใหม่ในการปรับปรุงตัวเอง แต่ถ้าสิ่งเหล่านั้นไม่มีในเรา เราโดนกล่าวตู่ ให้แก้ต่างไปเลยด้วยถ้อยคำที่ใจเย็น ให้โอกาสตัวเองแก้ต่างได้ไม่เกินสามครั้ง ถ้าเขาไม่เชื่อด้วยฝุ่นอคติบังตา ก็ให้เรารีบดับอารมณ์ เวลาเขาด่าให้เรามองว่า"เดี๋ยวเราและเค้าก็ตายแล้ว อย่าไปถือโทษคนมืดบอด เรื่องร้ายทุกอย่างจะจบลงแน่นอน อย่าคิดมาก"
โฆษณา