27 ส.ค. เวลา 11:30 • บันเทิง

“มารายห์ แครี” ใจสลาย สูญเสียแม่และพี่สาวในวันเดียวกัน

“มารายห์ แครี” แจ้งข่าวเศร้า หลังสูญเสียทั้งคุณแม่และพี่สาวในวันเดียวกันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
เมื่อวันที่ 26 ส.ค. “มารายห์ แครี” ศิลปินสาวชาวอเมริกันเจ้าของรางวัลแกรมมี 5 ครั้ง ออกมาเปิดเผยข่าวเศร้าว่า เธอได้สูญเสียคุณแม่แพทริเซีย และอลิสัน พี่สาวที่อายุห่างกันเกือบ 10 ปี โดยทั้งคู่เสียชีวิตในวันเดียวกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
มารายห์กล่าวว่า “หัวใจของฉันสลายที่สูญเสียแม่ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และน่าเศร้าที่พี่สาวของฉันก็เสียชีวิตในวันเดียวกัน มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้า”
มารายห์ แครี ศิลปินหญิงชื่อดัง
เธอเสริมว่า เธอรู้สึกโชคดีที่ได้ใช้เวลาอยู่กับแม่ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียชีวิต และได้ขอความเป็นส่วนตัวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่
แพทริเซียเสียชีวิตในวัย 87 ปี เธอเคยเป็นนักร้องโอเปราและครูสอนร้องเพลง มีเชื้อสายไอริช มารายห์เคยเล่าถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างเธอกับแม่ โดยบอกว่า “ความสัมพันธ์ของเราทำให้ฉันเจ็บปวดและสับสนมาก”
มารายห์กล่าวว่า มีการชิงดีชิงเด่นเกิดขึ้นระหว่างเธอกับแม่ และ “ความอิจฉาริษยาในอาชีพการงานมาพร้อมกับความสำเร็จ แต่เมื่อคน ๆ หนึ่งเป็นแม่ของคุณ และความอิจฉาริษยาถูกเปิดเผยตั้งแต่ยังเด็กเช่นนี้ มันจึงเจ็บปวดเป็นพิเศษ”
แต่เธอได้พูดถึงความรักที่ลึกซึ้งที่มีต่อแม่ของเธอด้วย โดยเขียนในคำอุทิศว่า “ถึงแพต แม่ของฉัน ซึ่งฉันเชื่อว่าเธอทำดีที่สุดแล้วตลอดมา ฉันจะรักเธอเสมอ”
ในปี 2022 นักร้องสาวเคยให้สัมภาษณ์ว่า คำวิจารณ์ที่เธอได้รับจากแม่ในวัยเด็ก “ส่งผลต่อฉันอย่างแน่นอน” และเสริมว่า เธอให้เครดิตแม่ของเธอเสมอที่ทำให้เธอได้ฟังเพลง
ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างมารายห์กับอลิสัน ก็ซับซ้อนเช่นกัน เธอเคยเขียนถึงความห่างเหินระหว่างเธอกับอลิสันและพี่ชายที่ชื่อมอร์แกนว่า “การไม่ติดต่อกันนั้นปลอดภัยกว่าสำหรับฉันทั้งทางอารมณ์และร่างกาย”
อลิสันเคยฟ้องแครีเป็นเงิน 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการเผยแพร่บันทึกความทรงจำดังกล่าว โดยบอกว่าเป็น “ค่าเสียหายสำหรับความทุกข์ทางอารมณ์อย่างแสนสาหัส” และเรียกค่าเสียหายดังกล่าวว่าเป็น “การแก้แค้น”
สำหรับอัลเฟรด พ่อของนักร้องสาว ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2002
มารายห์ถือเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ซิงเกิล “All I want for Christmas is You” เป็นเพลงคริสต์มาสที่ขายดีที่สุดตลอดกาล
เธอเป็นศิลปินเดี่ยวที่สร้างสถิติมีซิงเกิลขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 มากที่สุด นั่นคือ 19 เพลง มีผลงานยอดขายมากกว่า 220 ล้านแผ่นทั่วโลก และทำหน้าที่เป็นกรรมการในรายการแข่งขัน American Idol
เรียบเรียงจาก BBC
อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://www.pptvhd36.com/news/87/231335
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา