27 ส.ค. เวลา 04:33 • ท่องเที่ยว
บ้านระเบียงน้ำ baan-rabiangnam

บ้านระเบียงน้ำ แม่แมะ

อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ ชื่อนี้คนที่ไปเที่ยวเชียงใหม่น่าจะรู้จักดี เพราะมี "ดอยหลวงเชียงดาว" ที่มีความสูง 2,225 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางเป็นพระเอก
แต่วันนี้เราไม่ได้ไปขึ้นดอยหลวงเชียงดาว แต่จะไปพักผ่อนปล่อยใจไปกับสายน้ำที่ "บ้านระเบียงน้ำ แม่แมะ" ซึ่งอยู่ใกล้ๆดอยหลวงเชียงดาวนั่นเอง
"บ้านระเบียงน้ำ" นอกจากเป็นที่พักแล้ว ยังมีร้านกาแฟด้วย ซึ่งถ้าใครไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถมานั่งดื่มกาแฟได้เหมือนกันนะ
บรรยากาศดีมากๆ อากาศเย็นสุดๆ อาจจะเพราะอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่เต็มไปหมด อีกทั้งจุดเด่นของที่นี่ไม่ใช่วิวสูงหรือยอดดอย แต่เป็นวิวห้วยที่ไหลผ่านบ้านระเบียงน้ำ ซึ่งห้วยนี้ชื่อ "แม่ซ้าย" เป็นลำธารสายหนึ่งที่ไหลลงไปแม่น้ำแม่ปิง มีทางเดินสำหรับลงไปนั่งแช่เท้าเย็นๆได้
"River Tree View with Jacuzzi" ห้องพัก รวมอาหารเย็นและอาหารเช้า ส่วนท่านใดที่จะนำของสดมาทำอาหาร และจะให้ที่พักจัดการเรื่องขยะให้ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 150 บาท นะ เพราะว่าจะต้องนำขยะนี้ไปทิ้งที่อื่น
อ่างอาบน้ำนี้คือไฮไลท์ของห้อง อ่างอาบน้ำวางอยู่ตรงกลาง ถัดจากอ่างก็ไม่มีหน้าต่างแต่มีผ้าม่านบางๆ กั้นระหว่างห้องน้ำและวิวธรรมชาติด้านนอก ซึ่งจะสามารถสัมผัสธรรมชาติกันแบบเต็มๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นป่า ไม่มีใครเห็นเราตอนอาบน้ำแน่นอน
อ่างแบบนี้แล้วก็ต้องมี Bath Bomb ไว้ตีฟองในอ่างด้วยแน่นอน ตอนแรกก็เขินๆนะ เพราะหน้าต่างเปิดโล่งดีจัง แต่เอาจริงๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นป่า เราก็อุ่นใจ
ตกเย็นก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว ซึ่งรวมอยู่ในราคาห้องพักแล้ว อาหารอร่อยมากๆ ถึงจะเป็นอาหารง่ายๆ แต่ผักบางอย่างก็เป็นผักที่ขึ้นอยู่ตามป่าแถวนั้น แถมลุงกับป้าเจ้าของ ก็น่ารักมากๆ ทำอาหารให้สุดฝีมือเลย
"ต้มจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ" รสชาติดีเลย ไม่จืดเหมือนชื่อ ร้อนๆซดคล่องคอมากๆ
"จอผักกาด" เมนูนี้ไม่เคยทานมาก่อน ซึ่งเป็นอาหารเหนือแท้ๆเลย (จอ แปลว่า ต้ม ส่วนผักกาด คือ ผักกาดจ้อน หรือ ผักกวางตุ้ง) รสชาติเราว่าคล้ายๆเกาเหลาหมูตุ๋น
ใส่พริก ปรุงรสจัดๆหน่อย แปลกลิ้นดีสำหรับคนกรุง
ผัดผักกาดขาว (ไม่มีเนื้อสัตว์) แต่อร่อยมาก อารมณ์เหมือนแม่ทำให้กินที่บ้าน
จานนี้ ไข่เจียว จร้า อาหารธรรมดา แต่เวลานี้อร่อยมาก
** ที่พักที่นี่ไม่ใช่ที่พักแนวหรูหรา หรือ มีความสะดวกสบายให้เต็มพิกัด ที่นี่ไม่มีโทรทัศน์หรือแอร์นะ แต่ Wifi ก็แรงพอที่จะพอดูซีรีส์เกาหลีแบบ Full HD สบายๆ
ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่ หรือ เชียงดาว ลองแวะมาพักที่นี่สักคืน ทิ้งทีวี ทิ้งโลกโซเชียล หาหนังสือสักเล่มมานั่งอ่านไป จุ่มขาในน้ำเย็น ผ่อนคลายตัวเองให้เต็มที่ก็ไม่เลวนะ
บ้านระเบียงน้ำ แม่แมะ
ที่ตั้ง: ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
เบอร์โทร: 064-959-6539
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา