27 ส.ค. เวลา 06:08 • การศึกษา

บุรีรัมย์เจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 ‘พลิกโฉมการศึกษาในยุคดิจิทัล’

รายงานผู้สื่อข่าว วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ณ สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13
การประชุมที่เกี่ยวข้อง ภายใต้หัวข้อ “พลิกโฉมการศึกษาในยุคดิจิทัล” (Transforming Education in the Digital Era) โดยมี นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวต้อนรับ
พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการตอนหนึ่งว่า...
"ในนามของประชาชนและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย ผมขอต้อนรับทุกท่านสู่ประเทศไทยและการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ จังหวัดบุรีรัมย์ เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้
ประเทศไทยถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งสำคัญครั้งนี้ ภายใต้หัวข้อ “พลิกโฉมการศึกษาในยุคดิจิทัล”
ซึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์แห่งนี้ ไม่เพียงเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่ยังเป็นพื้นที่ที่มีความก้าวหน้าในการบูรณาการเทคโนโลยีกับการพัฒนาท้องถิ่น และการริเริ่มเชิงกลยุทธ์ในการเป็นเมืองอัจฉริยะ มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก
จึงทำให้สามารถปรับเปลี่ยนจากพื้นที่ชนบท เป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมดิจิทัล และตอบสนองต่อการเป็นเมืองอัจฉริยะ มุ่งเน้นการบริหารจัดการเพื่อสร้างเศรษฐกิจสีเขียว ทำให้บุรีรัมย์เป็นตัวอย่างที่ดีในการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล และเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการหารือเกี่ยวกับการสร้างอนาคตการศึกษาและการเสริมสร้างความสามารถในการรับมือกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงของโลก
และท้ายที่สุดได้กล่าวว่า “การจัดประชุมครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้ทำให้รู้จักจังหวัดบุรีรัมย์มากยิ่งขึ้น ทั้งทางด้านวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมถึงศักยภาพของนักเรียนที่น่าประทับใจ ตลอดจนขอขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมครั้งนี้
คณะรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 ‘พลิกโฉมการศึกษาในยุคดิจิทัล’ วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ณ สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์
บุรีรัมย์เจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 ‘พลิกโฉมการศึกษาในยุคดิจิทัล’ เปิดงานสุดอลังการ https://www.edunewssiam.com/th/articles/297792
โฆษณา