27 ส.ค. เวลา 06:41 • การศึกษา

“อบจ.นรา” ปลื้ม เยาวชนแห่ร่วม “มหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ชายแดนใต้ ” ปีหน้า “สตูล” เจ้าภาพ

เป็นภาพที่งดงามสุดบรรยาย ภายใต้บรรยากาศการจัดงานมหกรรมตาดีกาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 25 ที่นราธิวาส เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ มูลนิธิศูนย์ประสานงานตาดีกาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนในศูนย์ศึกษาอิสลามประจำจังหวัด (ตาดีกา) ในจังหวัด นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล ได้นำนักเรียนจากโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่เข้าร่วม
ภายในงานมีเวทีแสดงความรู้ความสามารถด้านวิชาการศาสนา และทักษะความสามารถด้านการพูด การแสดงบนเวที และด้านการกีฬา เสริมสร้างให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน และฟื้นฟูความเป็นอัตลักษณ์ และวิถีชีวิตมุสลิมตามบริบทของท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คงอยู่สืบไป ณ สนามกีฬา อบจ.นราธิวาส
โครงการฯ ที่จัดขึ้นถือเป็นการจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคไต้ ได้แก่ จังหวัด นราธิวาส จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูล เกิดความเข้าใจที่ดีต่อกัน สรรค์สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเด็ก เยาวชน ประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียนและผู้สอนของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา ) ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี เข้าใจในหลักศาสนาและสามารถนำสิ่งที่ดีที่ได้รับไปพัฒนาตนเองได้อย่างมีคุณภาพเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนมีทักษะทางวิชาการ ทักษะด้านการกีฬา ทักษะในการแสดงออกและทักษะการเป็นผู้นำสามารถนำไปพัฒนาตนเองตามวิถีมุสลิมอย่างถูกต้อง
โฆษณา