27 ส.ค. เวลา 08:57 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

โซลูชัน AI ช่วยคาดการณ์ราคาซื้อขายเหล็กสำหรับผู้ค้าปลีก

ผู้ประกอบการค้าเหล็กก่อสร้างและเหล็กรูปพรรณย่อมเคยประสบปัญหาการซื้อขายเหล็กที่ไม่มีราคามาตรฐาน หลายๆ ครั้งราคาที่ซื้อขายขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองระหว่างลูกค้าเเละพนักงานขาย ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความยุ่งยากทั้งต่อฝ่ายลูกค้า เเละฝ่ายผู้ขายได้
ฝ่ายลูกค้านั้นไม่ทราบราคาซื้อขายกลางที่น่าเชื่อถือก็ต้องพยายามเจรจาให้สามารถซื้อได้ในราคาถูกที่สุดเพื่อเป็นการคุมต้นทุน ส่วนฝ่ายพนักงานขายที่ไม่มีราคากลางไว้เจรจาต่อรองก็จะต้องพยายามเจรจาเพื่อให้ขายได้ราคาสูงที่สุดเพื่อไม่ให้บริษัทสูญเสียรายได้และกำไรที่ควรจะได้ สิ่งนี้ทำให้การตกลงซื้อขายเกิดขึ้นได้ยากกว่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้สำหรับบริษัทแล้วพนักงานขายที่มีทักษะในการเจรจาต่อรองสูงยังหาได้ยากและใช้ต้นทุนในการฝึกอบรมสูงอีกด้วย
AI ช่วยคาดการณ์ราคาเหล็กความแม่นยำสูง (Steel Price Prediction)
เพื่อเเก้ปัญหาที่จะเกิดจากความยุ่งยากในการเจรจาซื้อขายเหล็กที่ไม่มีราคากลางและการสรรหาฝึกอบรมพนักงานขายเพื่อเพิ่มทักษะในการเจรจาต่อรองสูงขึ้น VISAI จึงได้พัฒนาระบบ AI ที่สามารถคาดการณ์ราคาซื้อขายเหล็ก (Steel Price Prediction) ได้อย่างมีมาตรฐานและแม่นยำ
ระบบดังกล่าวได้ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เรียนรู้ข้อมูลการซื้อขายเหล็กที่เกิดขึ้นจริงในอดีต จนสามารถคาดการณ์ราคาที่เหมาะสมได้ AI ช่วยคาดการณ์ราคาเหล็กดังกล่าวจึงช่วยลดความยุ่งยากในการซื้อขายเหล็ก เพราะสามารถเสนอราคากลางในการซื้อขายเหล็กที่น่าเชื่อถือ เเละสามารถระบุปัจจัยในการตั้งราคาได้โดยระบบจะเสนอราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ทำให้การเจรจาต่อรองซื้อขายเป็นเรื่องง่ายเเละสะดวกยิ่งขึ้นทั้งต่อพนักงานขายเเละลูกค้า โดยที่ยังคงสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้อย่างยั่งยืน
ประโยชน์ของการใช้ AI ช่วยคาดการณ์ราคาเหล็ก
1. เสนอราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก AI ช่วยคาดการณ์ราคาเหล็กเป็นเทคโนโลยีที่เรียนรู้จากข้อมูลการซื้อขายจริงในอดีต ทำให้สามารถคาดการณ์และเสนอราคาซื้อขายกลางที่สมเหตุสมผลต่อทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ยืดหยุ่นไปตามการเจรจาต่อรอง ช่วยลดข้อผิดพลาดและโอกาสที่พนักงานขายจะเสนอราคาขายต่ำเกินไป
2. เสนอราคาที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า AI ช่วยทำนายราคาเหล็กเป็นเครื่องมือที่ช่วยเสนอราคาเหล็กให้เเก่ลูกค้าได้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบจะเสนอราคาที่จะทำให้การเจรจาซื้อขายดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่ทำให้เสียลูกค้า โดยอ้างอิงจากกลุ่มธุรกิจของลูกค้า ปริมาณ และประเภทเหล็กที่ซื้อ รวมถึงประวัติการสั่งซื้อ
3. เสนอราคาที่มีปัจจัยรองรับ ราคาซื้อขายกลางที่ระบบเสนอจะสามารถระบุปัจจัยในการตั้งราคาได้โดยอ้างอิงจากข้อมูลเก่าๆ ที่ AI เก็บบันทึกรวบรวมไว้ในฐานข้อมูล ทำให้ราคาดังกล่าวมีสาเหตุรองรับ
4. เสนอราคาที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากระบบ AI ช่วยทำนายราคาเหล็กดังกล่าว และประมวลราคาจากการอ้างอิงราคาในอดีต จึงทำให้การกำหนดราคาเหล็กมีเพดานราคาที่น่าเชื่อถือต่อลูกค้า
5. เสนอราคาที่บริษัทจะได้กำไรสูงสุด ราคาซื้อขายที่เสนอโดย AI ช่วยทำนายราคาเหล็กจะเป็นราคาที่ไม่ทำให้บริษัทได้ผลประโยชน์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น เนื่องจากเป็นราคามาตรฐานที่เกิดจากราคาซื้อขายในอดีต ช่วยให้พนักงานขายสามารถใช้เป็นราคาอ้างอิงเมื่อต้องเสนอแก่ลูกค้าได้ ลดโอกาสที่ลูกค้าจะเสนอราคาที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น
6. ช่วยประหยัดเวลาในการอบรมพนักงานขาย AI ทำนายราคาเหล็กจะช่วยพนักงานขายโดยการเสนอราคากลางสำหรับให้พนักงานขายใช้อ้างอิงเมื่อต้องเจรจากับลูกค้า บริษัทจึงสามารถลดต้นทุนและเวลาที่ใช้ในการฝึกอบรมทักษะการเสนอราคาและเจรจาให้แก่พนักงานขาย ประหยัดเวลาในการสรรหาและพัฒนาพนักงานขายที่มีทักษะดีเลิศ
ปัจจุบัน AI มีความสามารถมากขึ้นและสามารถช่วยงานมนุษย์ได้ในหลายส่วน ที่ VISAI เราได้พัฒนา AI ทำนายราคาเหล็ก (Steel Price Prediction) สำหรับช่วยเหลือบริษัทค้าเหล็กก่อสร้างและเหล็กรูปพรรณในการเสนอราคาซื้อขายที่มีมาตรฐานด้วย AI ที่เรียนรู้จากชุดข้อมูลราคาซื้อขายในอดีต ช่วยให้การซื้อขายเหล็กมีราคากลางที่ถูกต้อง อำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งลูกค้า บริษัท และพนักงานขาย
ช่วยให้การฝึกอบรมพนักงานขายทำได้ง่ายขึ้นและลดโอกาสที่พนักงานขายจะเสนอราคาต่ำกว่าที่ควร ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรและเติบโตได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งช่วยสร้างความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัท ส่งผลให้การเจรจาต่อรองกับลูกค้าดำเนินไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น หากองค์กรใดสนใจพัฒนาโซลูชันเฉพาะทางเพื่อเสริมศักยภาพให้กับองค์กร ติดต่อเราได้ที่บริการ AI Solutions
โฆษณา