27 ส.ค. เวลา 13:19 • กีฬา

“นวพร” เพลย์ออฟคว้าแชมป์คัลเลอร์ ทัวร์ “สิงห์ อูเมะ เลมอน โซดา คัลเลอร์@แม่โจ้” ที่เชียงใหม่

นวพร สุนทรียภาส วัย 19 ปีจากกรุงเทพฯ เจ้าของแชมป์คัลเลอร์ทัวร์ ที่นครนายก ยิงเบอร์ดี้ชนะเพลย์ออฟ ณนน ศรีสว่าง และ นภัสวรรณ ผาบสิมมา หลังจบ18 หลุมเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 คว้าแชมป์ “สิงห์ อูเมะ เลมอน โซดา คัลเลอร์@แม่โจ้” ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา ระยะ 6,291 หลา พาร์ 72 จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา
สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน “สิงห์ อูเมะ เลมอน โซดา คัลเลอร์@แม่โจ้” อุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ เลดีส์ โอเพ่น” เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟอาชีพและสมัครเล่นร่วมแข่งขัน 58 คน
จบการแข่งขันแบบวันเดย์ ทัวร์ ปรากฏว่า โปรน้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส สวิงดาวรุ่งวัย 19 ปีจากกรุงเทพฯ เจ้าของแชมป์คัลเลอร์ทัวร์ สนามแรกที่รอยัลฮิลส์ นครนายก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนคว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที นครนายก เลดีส์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อเนื่องที่สนามเดียวกัน จบเข้ามา 18 หลุม ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 3 และ 6 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 8 และหวดอีเกิ้ลปิดท้ายได้ที่หลุม 16 พาร์ 5
ทำสกอร์เท่ากับ โปรเนท-ณนน ศรีสว่าง วัย 36 ปีจากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์คัลเลอร์ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่สนามกัซซัน พาโนราม่า ลำพูน และโปรบีม-นภัสวรรณ ผาบสิมมา วัย 24 ปีจากสมุทรสาคร ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟหาแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 4
ในการเล่นเพลย์ออฟ โปรเนท-ณนน ไดร์ฟเข้าป่าขวา เคาะสองทีออกมา ทำสี่ออน ส่วนโปรบีม-นภัสวรรณ ทำสองออนด้านขวาธง เก็บได้สองพัตต์ และ โปรน้ำผึ้ง-นวพร ทำสองออนด้านซ้ายธง และก็เป็นนวพร ที่ยิงเบอร์ดี้ ระยะประมาณ 1 คันธงลงไป คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลไป 15,000 บาท
นวพร สุนทรียภาส แชมป์สิงห์ อูเมะ เลมอน โซดา คัลเลอร์@แม่โจ้ กล่าวว่า “วันนี้ 9 หลุมแรกก็ค่อนข้างโอเคอยู่ค่ะ ก็ตีไปเรื่อยๆ ส่วน 9 หลุมหลัง เพิ่งมาตื่นตอนได้อีเกิ้ลที่หลุม 16 พาร์ 5 ใช้ U4 หวดระยะ 190 หลาขึ้นไปออนประมาณ 1 คันธงแล้วพัตต์ลง เคยเล่นทรีเวย์เพลย์ออฟมาก่อนตอนเป็นสมัครเล่น แล้วก็ชนะด้วยค่ะ”
“ตอนเพลย์ออฟ ช็อตสองขึ้นระยะ 100 หลาใช้เวดจ์ 50 ตอนพัตต์มีไลตรง หนูก็ไม่คิดอะไรเลยก็พัตต์อย่างที่ซ้อมมา สำหรับแม็ทช์ใหญ่วันพุธนี้ก็อยากเล่นตามแผนที่วางไว้ เล่นให้เต็มที่ที่สุด อยากเล่นให้สนุกค่ะ ฝากทุกๆคนเชียร์หนูและโปรกอล์ฟสาวไทยด้วยนะคะ พวกเราจะทำให้เต็มที่ค่ะ”
ด้าน โปรเนท-ณนน ศรีสว่าง สวิงจอมเก๋าวัย 36 ปีจากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ คัลเลอร์ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดใจว่า “วันนี้เกมค่อนข้างดี ตีบอลไปอยู่ในจุดที่ต้องการ อาจจะมีบางหลุมที่ผิดพลาดนิดหน่อย แต่ก็กลับมาได้ โดยรวมรับได้ มีหลุมที่พัตต์ไม่ลงอยู่ที่หลุม 17 หลุมเดียว
สภาพสนามค่อนข้างสมบูรณ์ อาจจะมีกรีนที่ไม่ค่อนเรียบเท่าไหร่แต่ก็เล่นได้ ไม่ได้คาดหวังอะไรอยากเล่นให้มีความสุขมากกว่า สำหรับอาการแพนิกผลไม้ที่มีเม็ด อย่างทีนี่มีต้นลำไยทั้งสนาม จิตใจก็ต้องแข็งแกร่งหน่อย อาการก็คือกลัว ขนลุก เท่านั้นเอง ฝากพี่ๆน้องๆทุกคนเชียร์นักกอล์ฟหญิงสัปดาห์นี้ที่สนามแม่โจ้ด้วยค่ะ”
ส่วน นภัสวรรณ ผาบสิมมา เผยว่า “วันนี้ เล่นค่อนข้างดีค่ ะแต่ 9 หลุมแรกเล่นค่อนข้างอึดัดนิดหนึ่งค่ะ มาปลดล็อคที่พัตต์เบอร์ดี้พาร์ 5 รอบหลุม 10 ลงสามหลุม ก็เลยทำให้ฟิลพัตต์ดีมากขึ้นค่ะ สภาพสนามค่อนข้างดีนะคะ แต่มีแฉะนิดหน่อยค่ะ วันนี้พยายามคีพแฟร์เวย์กับกรีนให้ได้มากที่สุดค่ะ สำหรับแม็ทช์ใหญ่สามวัน หนูก็อยากเล่นให้ดีเหมือนเดิม คาดหวังแค่พยายามทำอันเดอร์ให้ได้ คีพเกมแบบวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ”
สำหรับรอบทัวร์นาเม้นท์รายการ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ เลดีส์ โอเพ่น ” ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา จ.เชียงใหม่ สามารถติดตามข่าวสาร และลุ้นผลการแข่งขันทุก 3 หลุม ผ่านทาง LIVE SCORE ได้ที่ เฟซบุ๊ค THAI LPGA TOUR
สรุปผลการแข่งขัน
1(-3)69 นวพร สุนทรียภาส(ชนะเพลย์ออฟ)เงินรางวัล 15,000 บาท
T2(-3)69 ณนน ศรีสว่าง ,นภัสวรรณ ผาบสิมมา เงินรางวัลคนละ 7,800 บาท
T4(-2)70 ณัฐรกานต์ นิติวรศิษฐ์ (สมัครเล่น) แอลล่า แกลิทสกีย์ (สมัครเล่น)
6(-1)71 วิชญาดา แรมเมือง (สมัครเล่น)
T7(E)72 ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์,ณัฐริกา เสนสาย,เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ เงินรางวัลคนละ 6,600 บาท ,นะโม หลวงนิติกุล (สมัครเล่น)
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว
โฆษณา