27 ส.ค. เวลา 13:46 • สุขภาพ
Luksi District
คุณรู้ไหมว่าเรารับอาหาร 5 หมู่แต่ร่างกายเราก็ยังป่วยและล้มตายได้ เป็นเพราะอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
เกิดแก่เจ็บตายยังเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดขึ้นถึงแม้จะรับประทานอาหารครบห้าหมู่
แต่เมื่อทำสิ่งที่ควรทำอย่างดีแล้ว
ยังเกิดความเจ็บป่วย ความตายแบบที่รู้สึกว่ามันขัดแย้งไม่สอดคล้องต่อสิ่งที่พยายามทำแล้ว
อาจจะต้องกลับมาทบทวนสิ่งที่เรารู้เราเชื่อจนนำมาปฏิบัติว่ามันถูกต้องหรือไม่
บนโลกนี้มีองค์ความรู้มากมายที่จะทำให้เราสามารถมีชีวิตที่ลำบากกายเจ็บป่วยน้อย เบากายมีกำลังเป็นอยู่ผาสุข
แต่ความรู้ที่เราได้รับรู้มักมีจำกัด
เนื่องด้วยความสามารถที่จำกัดของผู้ที่มีหน้าที่ และหน่วยงานที่มีบทบาทรับผิดชอบเรื่องสุขภาพของประชาชนในกระแสหลัก ที่เราเชื่อฟังพึ่งพา
1
เราอาจต้องพยายามหาทางเรียนรู้ เข้าถึงองค์ความรู้อื่นที่มีอยู่บนโลกนี้มากมายที่จะช่วยนำพาชีวิตที่
เกิดแก่เจ็บตายยังเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดขึ้นถึงแม้จะรับประทานอาหารครบห้าหมู่
แต่เมื่อทำสิ่งที่ควรทำอย่างดีแล้ว
ยังเกิดความเจ็บป่วย ความตายแบบที่รู้สึกว่ามันขัดแย้งไม่สอดคล้องต่อสิ่งที่พยายามทำแล้ว
อาจจะต้องกลับมาทบทวนสิ่งที่เรารู้เราเชื่อจนนำมาปฏิบัติว่ามันถูกต้องหรือไม่
บนโลกนี้มีองค์ความรู้มากมายที่จะทำให้เราสามารถมีชีวิตที่ลำบากกายเจ็บป่วยน้อย เบากายมีกำลังเป็นอยู่ผาสุข
แต่ความรู้ที่เราได้รับรู้มักมีจำกัด
เนื่องด้วยความสามารถที่จำกัดของผู้ที่มีหน้าที่ และหน่วยงานที่มีบทบาทรับผิดชอบเรื่องสุขภาพของประชาชนในกระแสหลัก ที่เราเชื่อฟังพึ่งพา
เราอาจต้องพยายามหาทางเรียนรู้ เข้าถึงองค์ความรู้อื่นที่มีอยู่บนโลกนี้มากมายที่จะช่วยนำพาชีวิตที่ลำบากกายเจ็บป่วยน้อย เบากายมีกำลังเป็นอยู่ผาสุขจวบจนวันตาย ซึ่งข้อมูลจากกระแสหลักที่เราคุ้นเคยคงไม่พอ
โฆษณา