30 ส.ค. เวลา 22:30 • อสังหาริมทรัพย์

แสนสิริทุ่ม 1.4 พันล้าน ตอนรับปี 68 คลอดโรงงานพรีคาสท์

แสนสิริ วิศวกรภาคพื้นดินผู้ขับเคลื่อนประเทศไทย ทุ่มงบ 1,400 ล้านบาท บนพื้นที่เกือบ 100 ไร่ ในเขตปทุมธานี เพื่อสร้างโรงงานแปรรูปคอนกรีตสำเร็จรูปสีเขียวแห่งที่ 5 และแห่งที่ 6 ส่งผลให้มีกำลังการผลิตที่ครอบคลุมทุกรายการในอุตสาหกรรมปรับปรุงที่ดิน
ด้วยการผนึกกำลังกับบริษัท บูรพาซีเมนต์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้รับเหมาหลักในประเทศที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาที่ดินมานานกว่า 30 ปี บริษัท ออนวัลล่า จำกัด ผู้ค้าส่งรายเดียวในประเทศไทยของ ABUS ฮาร์ดแวร์ทันสมัยนำเข้าจากเยอรมนี พร้อมด้วยเพื่อนร่วมงาน ได้แก่ บริษัท โชคชัย ดีไซน์นิ่ง จำกัด บริษัท ธอทส์ ออเรนจ์เมนท์ แกรนเจอร์ริ่ง จำกัด และบริษัท คอมมอน แพลน ออเรนจ์นิ่ง จำกัด เตรียมเดินหน้าพัฒนาโครงการตามแผนงานเดิมที่วางไว้
ปัจจุบันแสนสิริมีโรงงานแปรรูปคอนกรีตสำเร็จรูป 4 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตปทุมธานี โดยมีพื้นที่การผลิตรวม 1,700,000 ตร.ม./ปี สามารถผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปขนาดใหญ่ที่ใช้ในการพัฒนายูนิตส่วนตัว 5,000 ยูนิต/ปี และเป็นโรงงานแปรรูปคอนกรีตสำเร็จรูปสีเขียวแห่งเดียวในประเทศไทย
มาพร้อมกับการพัฒนาการจัดการขยะ ลดของเสียในสายการผลิตได้มากถึง 98% (ไม่มีเสียงดังและมลภาวะทางอากาศ) รับรองโดย ISO9001 และ ISO14001 ทั้งกรอบการจัดการคุณภาพและกรอบการจัดการธรรมชาติ ซึ่งเป็นมาตรฐานหลักในประเทศไทยจาก TUV NORD (ประเทศไทย) จำกัด
ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรอง (Certificate Body; CB) ที่ได้รับการรับรองจากกลุ่มใบอนุญาตของเยอรมนีและรับรองโดยหน่วยงานรับรอง NAC รวมถึงได้รับการประเมินด้วยมาตรการต่างๆ รวมถึงได้รับการรับรองเครื่องหมายสีเขียวจากกรมอุตสาหกรรม
โรงงานแสนสิริ พรีคาสท์ แห่งที่ 5 และ 6 จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในกลางปี 2568 ซึ่งจะขยายกำลังการผลิตของโรงงานแสนสิริ พรีคาสท์ อีก 1 ล้านตร.ม./ปี ครอบคลุมพื้นที่คลับเฮาส์ ทางเข้าหลัก และชิ้นส่วนพรีคาสท์อื่นๆ ภายใต้การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานของแสนสิริ รองรับการจัดตั้งผู้ประกอบการใหม่ 46 ราย มูลค่า 61,000 ล้านบาท
โฆษณา