28 ส.ค. เวลา 13:20 • ครอบครัว & เด็ก

คุณค่าของเวลาชีวิต

ในบทความนี้ ผมจะเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ของผมเองที่ได้รวบรวมประสบการณ์ พร้อมกับแง่มุมต่างๆ ที่ผมได้เรียนรู้ ในวันที่เวลาของอายุผมได้เดินมาถึงวัย 30ต้นๆ ผมหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์และช่วยให้หลายท่านสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นเมื่อเผชิญกับความท้าทายคล้ายๆ กันในอนาคต
นาฬิกาชีวิต
ตลอดมาผมคิดอยู่เสมอว่า ผมไม่เสียดายเวลาที่เสียไปเลยเพราะทุกครั้งที่เราผิดพลาดมันย่อมทำให้เราได้เรียนรู้ และเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ จนผมมาพบความจริงเอาตอนอายุเข้าสู่วัย 30ต้นๆ ที่ว่ามันน่าเสียดายเวลาแค่ไหนที่ผมไม่รู้จักที่จะวางแผนชีวิตตัวเองให้ดี ชีวิตมาพลิกผันเอาก็ตอนที่ธุรกิจของพ่อเริ่มแย่ และการต้องแยกทางกันของพ่อกับแม่ จากลูกเฒ่าแก่ มีคนนับหน้าถือตา สู่การโดนตามทวงหนี้ไม่เว้นวัน ทุกวันต้องเจอกับเจ้าหนี้หน้าใหม่ๆ บ้าน รถ ไม่มี กลับต้องไปอาศัยบ้านเพื่อนแม่อยู่ ถึงตอนนั้นผมก็ยังอวดดีคิดไม่ได้…
โฆษณา