28 ส.ค. เวลา 13:39 • ครอบครัว & เด็ก

อยากมีชีวิตที่ดีแต่กลับอวดดีซะได้

การที่เรามีความมั่นใจในตัวเองสูงนั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่เมื่อมันสูงมากเกินไปจนกลายเป็นอีโก้ สุดท้ายมันจะพาเราลงมาในแบบที่เจ็บปวดจนไม่เหลือให้เราได้มั่นใจอีกเลย…
นาฬิกาชีวิต
ตอนเด็กๆ พ่อกับแม่ผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร จนท่านทั้งสองสร้างมันด้วยมือ ซึ่งก็ทำให้ผมได้สุขสบายอยู่ช่วงนึง ถึงขั้นกล้าไปบลูลี่เพื่อนและเหยียดเพื่อนว่าบ้านเรานั้นรวยกว่า แล้วสัจธรรมก็สั่งสอนให้ผมได้เจอกับชีวิตจริงเมื่อธุรกิจที่บ้านเริ่มที่จะแย่ ลูกน้องพ่อกับแม่เริ่มจากหาย บ้าน รถ ที่เคยมีกลับต้องมีคนมาทวงยึด สุดท้ายครอบครัวก็ต้องแตกแยก พ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน ทำไมเอ็งช่างเป็นเด็กที่น่าตบกะโหลกขนาดนี้ ผมคิดและบอกตัวเองในวันที่ทุกอย่างมันไกลเกินจะย้อนกลับไปได้…
โฆษณา