28 ส.ค. เวลา 14:05 • ครอบครัว & เด็ก

เมื่อเพื่อนคือหนทางเดียว

จะทำยังไงเมื่อวันที่พ่อกับแม่ต้องแยกกันไปคนละทางเพื่อหาเงิน แต่นั่นกลับเป็นครั้งสุดท้ายที่พ่อจะได้อยู่กับเรา โดยตัวเราเองเป็นผู้สนับสนุนด้วยว่าให้พ่อลองไปทำงานตรงนั้นดูมั้ยจะได้ช่วยกัน… ถ้าวันนั้นเราบอกพ่อว่าไม่ต้องไปครอบครัวเราจะยังอยู่ด้วยกันอยู่มั้ย…นี่คือคำถามฝังใจผมตลอดมาจนถึงทุกวันนี้
นาฬิกาชีวิต
ตอนผมอายุประมาณ ม.5 ที่บ้านผมเริ่มแย่ทั้งพ่อและแม่ต่างก็ดิ้นรนกันเต็มที่ ที่จะรักษาครอบครัวไว้ เมื่อพ่อไปก็เหลือ แม่ ผม และน้องสาว เมื่อไม่มีพ่ออยู่ก็มีเพียงเพื่อนที่เป็นผู้ชายให้ผมหันหน้าเข้าหา จนถึงตอนนั้นก็ยังไม่สำนึก ยังคิดแต่ไปเที่ยวเล่น ไปหาเพื่อนทั้งๆที่ตังจะกินข้าวแม่ก็แทบจะไม่เหลือ เอ็งก็ยังจะขอไม่เลิก ไม่คิดจะหางานแบ่งเบาภาระแม่เลย แล้วถ้าวันนั้นผมเลือกที่จะช่วยแบ่งเบาภาระแม่หล่ะ…? ถ้าผมคิดได้เร็วกว่านี้หล่ะ…? คำถามปลายเปิดนี้ผมแค่อยากบอกไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ยังมีทางเลือกได้…
โฆษณา