30 ส.ค. เวลา 05:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🎥 Movie Weekend

ขอแนะนำหนัง OMG 2
ช่องทาง : Netflix
📽 เล่าเรื่องของเด็กนักเรียนชาย 'วิเวก' ที่โดนเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนเรื่องขนาดอวัยวะเพศ เขารู้สึกเสียหน้าและเริ่มหาวิธีเพิ่มขนาดอวัยวะเพศของตัวเอง ทั้งกินยาที่มีคนโฆษณาชวนเชื่อ ไปพบหมอและกินยาเพิ่มขนาด ซื้อยาเพิ่มขนาดจากร้านขายยาและกินเกินขนาดจนต้องส่งเข้าโรงพยาบาล
พ่อของวิเวก 'กันติ' โมโหมากและตำหนิลูกชายจนเขารู้สึกผิด กันติและวิเวกโดนผอ.โรงเรียนเชิญพบเรื่องคลิปที่มีคนแอบถ่ายวิเวกที่กำลังสำเร็จความใคร่ในห้องน้ำชาย โรงเรียนรู้สึกว่าเป็นการกระทำที่แย่มากและเชิญวิเวกให้ออกจากโรงเรียนทันที
ข่าวเรื่องคลิปของวิเวกถูกส่งต่อเป็นวงกว้าง จนทำให้ครอบครัวอับอาย เพื่อนบ้านนินทา ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของครอบครัววิเวกมาก ในวันหนึ่งที่กันติไปขอพรให้พระศิวะช่วยเหลือปัญหาครอบครัว ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อสาวกคนหนึ่ง(?) ได้มาหากันติเพื่อเตือนสติและแนะนำให้เขาเอาเรื่องนี้ไปฟ้องศาล เพื่อขอความเป็นธรรมให้ลูกชายได้กลับไปเรียนและได้รับคำขอโทษจากการที่ถูกละเลยการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเพศในโรงเรียน รวมถึงบุคคลที่ขายยาให้ลูกชายเขา
🎬 เป็นหนังอินเดียที่ควรค่าแก่การดูอีกเรื่องหนึ่ง ตีแผ่เรื่องเปราะบางเกี่ยวเรื่องเพศและการไม่สอนเรื่องเพศศึกษาให้เยาวชนเข้าใจ นำพาไปสู่ปัญหาในเรื่องอื่น รวมถึงการบูลลี่ การกดดันและมองว่าเป็นเรื่องบาป ผิดศีลธรรม เป็นเรื่องน่าอับอาย ซึ่งหนังถ่ายทอดประเด็นนี้ได้ดีมาก
บทกันติในเรื่องค่อนข้างเด่น เมื่อพ่อที่ไม่ได้เก่งกฎหมายต้องมาว่าความต่อสู้แทนลูกชายในชั้นศาล แถมทนายหญิงฝั่งตรงข้ามก็ฉลาดมาก ผลัดกันได้เปรียบเสียเปรียบตลอดเรื่อง อาจจะผสมแฟนตาซีเรื่องเทพและความศรัทธาไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ดูขัดอะไร ส่วนตัวคิดว่าเทพที่โผล่มาเป็นระยะเหมือนจิตสำนึกอีกด้านที่คอยให้คำแนะนำและผลักดันให้เรากล้าสู้เพื่อปกป้องคนที่รัก
บทพูดและการว่าความของคนธรรมดาทำให้เข้าใจง่าย มองภาพตามง่าย เมื่อเรื่องเพศไม่ใช่เรื่องน่าอาย การปกปิดไม่อธิบายให้เยาวชนเข้าใจมีผลเสียมากกว่าผลดี ซึ่งเป็นวิชาที่จำเป็นต้องศึกษาในโรงเรียนจริงๆ ไม่ใช่ให้เด็กไปอ่านจากอินเตอร์เน็ตแล้วรับสารมาแบบผิดๆ แบบในเรื่อง สรุปว่าหนังดี ควรค่าแก่การรับชมด้วยประการทั้งปวง
#NWReview
#MovieWeekend
#OMG2
โฆษณา