28 ส.ค. เวลา 21:58 • ปรัชญา

Thursday Dhamma

29 - 08 – 2567
วันพฤหัสบดี แรม ๑๐ ค่ำ เดือนเก้า(๙) ปีมะโรง
ชีววาร(ช) สาวนมาส ฉศก
จ.ศ. 1386 , ค.ศ. 2024 , ม.ศ. 1946 , ร.ศ. 243
สาธุ...Sadhu..阿门..
အာမင်..ອາແມນ..아멘..
アーメン..អាម៉ែន..: साधु
พระโอวาทธรรม พระครูวิจิตรธรรมรัตน์
หลวงพ่อขวัญชัย ธรรมวโร
นามเดิม : ขวัญชัย
วันเกิด : ๒๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๙๔
อุปสมบท : พ.ศ. ๒๕๒๐
ฉายา : “ธรรมวโร” มีความหมายว่า “ผู้มีธรรมอันประเสริฐ
การปฏิบัติธรรม : เชี่ยวชาญในการเพ่งกสิน จนเห็นธรรมนิมิต เข้าถึงแก่นแท้แห่งองค์พระกรรมฐานได้อย่างแท้จริง
อายุ : ๗๓ ปี
พรรษา : ๔๕
วัด : วัดนามะตูม
ที่ตั้ง : หมู่แ6 ต.นามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
ตำแหน่ง : เจ้าอาวาส
 
๐ แม้แต่ตัวเราใจที่
เราเข้าใจซี่
ว่าเป็นของของตัวเรา
๐ ยังบังคับบัญชาเอา
ตามอำนาจเนา
ตามต้องการไม่ได้เลย
๐ แล้วจะบังคับเอื้อนเอ่ย
ให้คนอื่นเผย
ไปตามความคิดเราได้
๐ เพราะสรรพสิ่งทั้งหลายไซร้
“อนัตตา”ไร้
ไม่ใช่ตัวเราของเรา
กาพย์ฉบัง ๑๖
ดั่งเม็ดทราย
โฆษณา