29 ส.ค. เวลา 01:47 • ธุรกิจ

5 ข้อดีในการเลือกซื้อบ้านมือสอง

5 ข้อดีในการเลือกซื้อบ้านมือสอง
บ้านจัดเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงที่สุดที่แต่ละคนต้องจ่ายเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต บ้านแต่ละหลังก็มีลักษณะแตกต่างกันไป แน่นอนว่าหลาย ๆ คนอยากมีบ้านในแบบของตัวเอง การเลือกซื้อบ้านสร้างใหม่ดูเหมือนจะตอบโจทย์ได้ดี แต่ทำไมบ้านมือสองจึงยังคงได้รับความนิยมอยู่ มีการซื้อขายกันตลอดเวลา
เพราะปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านมีมากมาย ตั้งแต่ งบประมาณ ทำเล รูปแบบบ้าน สิ่งแวดล้อม การเดินทาง ฯลฯ บางครั้งบ้านใหม่ก็ไม่ตอบสนองความต้องการของเรา แต่บ้านมือสองกลับมีความน่าสนใจมากกว่า
เรามาดูกันค่ะว่า 5 ข้อดีในการเลือกซื้อบ้านมือสองมีอะไรบ้าง
1. ราคา เป็นข้อดีที่เห็นได้ชัดที่สุดของบ้านมือสอง เพราะบ้านมือสองจะมีราคาถูกกว่าบ้านมือใหม่ 10-30% เมื่ออยู่ในทำเลที่ใกล้เคียงกัน
2. ทำเลบ้านมือสองมักจะดีกว่าบ้านใหม่ ในงบประมาณเดียวกัน เพราะบ้านมือสองมักจะสร้างมานานแล้ว ก่อนที่ความเจริญจะมาถึง มีความสะดวกสบาย ใกล้ชุมชน เดินทางง่าย ในขณะที่บ้านใหม่เป็นการซื้อเพื่อรอความเจริญที่จะมาถึงในอนาคต ย่อมได้รับความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตน้อยกว่า
3.ซื้อแล้วอยู่อาศัยได้เลย บ้านบางหลังมีสภาพดีมากเพราะะมีคนอาศัยอยู่มาก่อนแล้ว หรือถ้าซื้อบ้านมือสองที่รีโนเวทแล้ว ก็จะเข้าอยู่ได้ทันที
4. ตรวจสอบสภาพบ้านก่อนตัดสินใจซื้อได้อย่างเต็มที่ เพราะสามารถเข้าไปเช็คดูโครงสร้างบ้านอย่างละเอียด เพื่อหาข้อดีข้อเสียของบ้านได้ ไม่จำเป็นต้องรอให้บ้านเสร็จแล้วค่อยตรวจรับแบบบ้านใหม่
5. รับรู้ว่าสภาพแวดล้อมของบ้านที่จะซื้อเป็นอย่างไร ได้เห็นเพื่อนบ้านและสภาพโดยรวมจริง ๆ ก่อนตัดสินใจ
#ลงทุนอสังหา #รีโรเวทบ้าน
โฆษณา