29 ส.ค. เวลา 15:04 • การศึกษา

คำแนะนำทางการเงิน ที่สร้างแรงบันดาลใจ จากกูรูหญิงระดับโลก

ในยุคที่การเงิน เป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินชีวิต ไม่เรียนรู้ไม่ได้ และไม่ใช่เพียงแค่ผู้ชาย การมีความรู้และการจัดการการเงินที่ดีเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรมี เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง เราสามารถเรียนรู้ได้จากคนที่ประสบความสำเร็จ หรือผู้รู้ที่มีประสบการณ์มากมาย
ลองมาดูคำแนะนำทางการเงินจากกูรูหญิงระดับโลก 6 ท่านนี้ เชื่อว่าไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการจัดการการเงินส่วนบุคคล แต่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกในการสร้างอิสรภาพทางการเงินด้วยตนเองได้อย่างแน่นอน
อยากขอแนะนำ 6 ท่านคร่าวๆ
- Mellody Hobson
นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่งเป็นประธานและซีอีโอร่วมของ Ariel Investments ซึ่งเป็นบริษัทจัดการการลงทุนที่มีชื่อเสียง และเป็นหนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ก่อตั้งโดยชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา Hobson ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการของ Starbucks และเป็นกรรมการบริหารในบริษัทยักษ์ใหญ่อื่นๆ เช่น JPMorgan Chase อีกด้วย
Jessica N. Turner
- Jessica N. Turner
นักเขียนและผู้มีอิทธิพลด้านไลฟ์สไตล์และการเงินส่วนบุคคลชาวอเมริกัน เธอเป็นที่รู้จักจากการแบ่งปันเคล็ดลับและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการเวลา การสร้างสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว เธอได้เขียนหนังสือหลายเล่มที่เน้นไปที่การช่วยให้ผู้หญิง โดยเฉพาะคุณแม่ ให้สามารถจัดการกับชีวิตประจำวันและการเงินของตนเอง หนึ่งในหนังสือที่มีชื่อเสียงของเธอคือ "The Fringe Hours: Making Time for You" เน้นให้ผู้อ่านค้นหาเวลาที่ซ่อนอยู่ในชีวิตประจำวันเพื่อทำสิ่งที่รักและพัฒนาตนเอง
Suze Orman
- Suze Orman
ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินส่วนบุคคล นักเขียน และพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เธอเป็นที่รู้จักจากการให้คำแนะนำทางการเงินที่ชัดเจนและเป็นกันเอง Orman มีผลงานหนังสือหลายเล่มที่ติดอันดับหนังสือขายดี เช่น "The 9 Steps to Financial Freedom", "The Courage to Be Rich", และ "Women & Money" ซึ่งเน้นให้ผู้หญิงมีความรู้และความมั่นใจในการจัดการกับการเงินของตนเอง และรายการ "The Suze Orman Show" ที่เธอเป็นพิธีกรทางช่อง CNBC ก็ได้รับความนิยมมากในอเมริกา
Kim Kiyosaki
- Kim Kiyosaki
ได้ยินนามสกุลนี้คงจะคุ้นๆ เพราะเธอคือ ภรรยาของ Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” ที่เป็นที่รู้จักกันดี Kim Kiyosaki เองก็เป็นผู้เขียนหนังสือหลายเล่มที่เน้นการส่งเสริมให้ผู้หญิงมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน เพื่อให้พวกเธอสามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินด้วยตนเอง หนังสือที่มีชื่อเสียงของเธอได้แก่ “Rich Woman” ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการที่ผู้หญิงต้องมีอิสรภาพทางการเงินโดยไม่พึ่งพาผู้อื่น
Sallie Krawcheck
- Sallie Krawcheck
นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงในวงการการเงินและเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนความเท่าเทียมทางการเงินสำหรับผู้หญิงที่มีอิทธิพลมากที่สุด เธอเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Ellevest ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนและบริการทางการเงินที่มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือและสนับสนุนผู้หญิงในการสร้างความมั่งคั่งและการลงทุนอย่างชาญฉลาด เธอเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัทการเงินชั้นนำหลายแห่ง เช่น Merrill Lynch, Citi, และ Smith Barney
Alex Von Tobel
- Alexa Von Tobel
ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินส่วนบุคคลชาวอเมริกัน เธอเป็นผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ LearnVest ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านการวางแผนทางการเงินโดยให้การวางแผนทางการเงินเข้าถึงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสำหรับทุกคน โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง เธอยังเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง หนังสือของเธอ "Financially Fearless" และ "Financially Forward" เน้นที่การสร้างความมั่นคงทางการเงินและการวางแผนที่ชาญฉลาด
เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นประวัติกันแล้ว แต่ละคนไม่ธรรมดาเลย ชอบใครกันบ้างคะ?
#ด้วยรัก ❤️
แม่อุ้ย #KanyaweeCFP
โฆษณา