30 ส.ค. เวลา 02:05 • ท่องเที่ยว
ถนน เจริญกรุง

เที่ยวไป-กินไป ณ เจริญกรุง

วันหยุดนี้เรามีเวลาไม่เยอะ ก็เลยเลือกเที่ยวในกรุงฯแทนการไปเที่ยวต่างจังหวัด และเราก็เลือกที่จะไปแถว ถ.เจริญกรุง ซึ่งเป็นถนนเส้นแรกของกรุงเทพ และค่อนข้างยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งเราก็จะนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีตากสิน เพื่อไปเที่ยว กิน กันที่ ถ.เจริญกรุง ย่านบางรักกัน มีอะไรเที่ยวบ้าง ไปดูกัน
⭐️ Check Point 1 : วัดยานนาวา (Wat Yannawa) ⭐️
วัดยานนาวา ห่างจาก BTS ตากสิน ประมาณ 300 เมตร ใกล้ๆเลย ก่อนไปเทียว ไปกิน เจริญกรุง เรามาไหว้พระกันก่อน แต่เดิมวัดยานนาวา ชื่อ "วัดคอกควาย" และเปลี่ยนเป็น "วัดคอกกระบือ" และเมื่อถูกยกสถานะเป็นพระอารามหลวงใน ร.1 ก็เปลี่ยนเป็น "วัดญาณนาวาราม" และในสมัย ร.3 เปลี่ยนเป็น "วัดยานนาวา" จนถึงปัจจุบัน
เจดีย์ของวัดเป็นเรือสำเภาตั้งตะหง่านอยู่กลางวัดเลย สาเหตุที่สร้างเป็นเรือสำเภา เนื่องจาก ร.3 ให้เหตุผลว่า เดิมเราค้าขายกับต่างประเทศ โดยใช้สำเภาจีนเป็นหลัก และท่านเกรงว่า นานๆไป เรือสำเภาจะหายไป เลยสร้างไว้เป็นเพื่อให้คนในอนาคตได้เห็น ได้รู้จักกัน นั่นเอง
ลงมาจากเจดีย์สำเภาแล้ว เดินไปด้านหลังกันหน่อย เป็นอุโบสถแบบไทยประเพณี หน้าบันเป็นลายเทพพนม แต่ที่แปลก คือ มีโครงเหล็กครอบตัวอุโบสถไว้อีกชั้นหนึ่งด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้พระอุโบสถ เกิดความเสียหายจากฝน และ ช่วยรักษาสภาพเดิมของโบสถ์
⭐️ Check Point 2 : ราชาขนมโตเกียว (เพชร) เจ้าเก่า ⭐️
FB: @mr.tokyo99
เปิด-ปิด: เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
เดินมาทาง(ฝั่งตรงข้าม) โรบินสัน บางรัก เดินมาเรื่อยๆจาก BTS ประมาณ 230 เมตร หิวนิดหน่อย หาขนมกินรองท้องก่อน ร้านนี้เลย แต่ร้านจะอยู่ในซอกเล็กๆ เดินดีๆล่ะ ระวังเลยร้าน
ขนมโตเกียว มีให้เลือกหลายอย่างเลย แต่ละชิ้นใหญ่กว่าขนมโตเกียวปกตินะ และพี่คนขายมีอยู่คนเดียว ดังนั้นถ้ามาช่วงก่อนเที่ยง หรือ หลังเที่ยงนิดๆ รอกันนานหน่อยเพราะ order เยอะมาก
⭐️ Check Point 3 : หยั่นหว่อหยุ่น บางรัก ⭐️
เบอร์ : 081-566-2313
เปิด-ปิด: เวลา 08.00-20.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
ร้านนี้ถัดจากร้านขนมโตเกียวไปประมาณ 10 เมตร เรามาดื่มน้ำสมุนไพรล้างคอกัน เป็นร้านขายน้ำขม (คล้ายๆ คั่นกี่ ตรงเยาวราช) มีทั้งแบบแก้ว และแบบขวด ซึ่งแบบแก้วมีน้ำขม (เย็น) และ เก๊กฮวย (เย็น) ชื่นใจ ราคาแก้วละ 10 บาท
ภายในร้านก็เป็นร้านขายของ เก่าแก่ ย่านบางรัก
ด้านซ้าย คือ "น้ำขม" และ ด้านขวา คือ "น้ำเก๊กฮวย" แบบเย็นทั้งคู่
⭐️ Check Point 4 : Street Art เจริญกรุง32 และ เจริญกรุง 34 ⭐️
เดินมาเรื่อยๆ จาก BTS ตากสิน มาเจริญกรุง 34 และ 32 ก็ประมาณ 1.3 กิโลเมตร มาถ่ายรูป Street Art กัน มาช่วงกลางวัน (วันธรรมดา) คนน้อยมาก ถ่ายรูปสบายๆ
ถ้าเพื่อนๆมีวันหยุดไม่มาก ลองมาเดินเที่ยวในกรุงเทพฯ ก็มีอะไรดีๆ สวยๆ ไม่แพ้ต่างจังหวัด ลองมาเที่ยวกันนะ!!
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา