30 ส.ค. เวลา 04:16 • ไลฟ์สไตล์
อยากร้องไห้จังที่โดนเหมารวม 😛
เราอายุ 50+
แต่เราวางแผนไว้ทุกอย่างเลยนะคะ
เพื่อนๆ เท่าที่ถามก็วางแผน กันนะ
พี่ๆน้องๆ ที่บ้าน พอเกษียน สามารถไปต่อได้โดยไม่สะดุดทุกคน
เรื่องการวางแผน สอนกันไม่ได้ค่ะ เพราะเขาโตมาขนาดนี้แล้ว เขาอาจจะวางแผนแบบนั้นของเขานะ นั่นคือแผนของเขาแล้วล่ะ เขาอาจจะไม่บอกใคร เราเองก็ไม่บอกใครในบ้านนะว่าเรามีแผนแบบไหน
ไม่ได้หวังให้ใครมาดูแล ซัพพอร์ตเราด้วย เราดูแลตัวเองได้
หนี้สินทุกชนิด แผนคือว่าจะปิดตอนเกษียนทั้งหมด
แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น ทุกเงินกู้มีประกันเงินกู้ทั้งหมด ไม่มีทำให้คนข้างหลังเดือดร้อน
สุขภาพ ดูแลตัวเองดีมาก ออกกำลังกายเสมอ จนบางครั้งยัง งง นี่ชั้นในวัย 50+ เหรอ
ทั้งหุ่น ทั้งหน้าตา ไม่ใช่ 50 แน่นอนค่ะ กระจกบอก😛
เรื่องหลังเกษียน มีแผนเยอะมากๆ แผน 1,2,3,4,5
เราไม่ได้เพิ่งมาวางแผน แต่เราวางแผนมาเรื่อยๆ เตรียมความพร้อมมาตั้งแต่ชีวิตเริ่มเบื่อสังคม
บริจาคอวัยวะให้กับโรงพยาบาล เผื่อมีอะไรพอยังใช้ต่อได้บ้าง
เผื่อเป็นโรคร้าย รักษาได้ก็รักษา ถ้ารักษาแล้วไม่มีโอกาสหาย ก็ไม่รักษา ใช้ชีวิตพอแหล่ะ
มรดก เขียนไว้คล่าวๆ หลายรอบล่ะ เปลี่ยนคนตลอด ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมคนที่เราจะให้ ทำดีมั้ย
เรื่องติดเตียงก็คิด แต่เราประจักษ์แล้วว่า ติดเตียงไม่ได้อยู่ที่ร่างกายแข็งแรงหรือไม่ แต่มันน่าจะเวรกรรม
แม่เราแข๋งแรงมากเดินราวกับวิ่ง อยู่ๆไม่เดินซะดื้อๆ คืออะไร งง มากๆ
โฆษณา