30 ส.ค. เวลา 08:12 • ความคิดเห็น
ขออนุญาตแชร์นะคะ อย่าดราม่ากันนะคะ🙏
เราเคยไปลงพื้นที่บริจาคให้คนประสบน้ำท่วม
เสื้อผ้าที่เอาไปแจก ผู้บริจาคเอาไปวางบนโต๊ะ ให้เขามาเลือกกันเอง มันก็แฟร์กับผู้รับนะคะ และผู้บริจาคด้วย เพราะ ใครชอบแบบไหนก็หยิบตัวที่ชอบไป แต่คนที่จะมารับเสื้อผ้าน้อยมาก ไม่ค่อยมีใครอยากได้เสื้อผ้าใช้แล้ว (อืม..)
แม่เราเอาเสื้อผ้าที่เราซื้อให้ แต่แม่ไม่ชอบ หลักหลายพันบาท ไม่เคยใส่ เอาไปกองด้วย เราอยากหยิบกลับมาก เพราะไม่มีใครเอา 😛
บริจาคของกินของใช้ ชัวร์กว่าค่ะ ผู้ประสบภัยรับแน่นอน เสื้อผ้าไว้เขาร้องเรียกหาค่อยบริจาค
แต่ของกินถ้าผ่านหน่วยงาน มักไม่ถึงจริงๆ
เราเคยเป็นผู้ประสบภัย ของบ้านเรา กับของบ้านเขาไม่เหมือน ไม่คล้ายกันเลย แล้วก็เยอะเกิน จนต้องเอาไปบริจาคต่อ หน่วยงานจะชอบลงไปที่ๆเข้าถึงง่ายๆ คนที่อยู่ลำบากๆไม่ค่อยได้
1
ใครบริจาคเอาหน้า ใครช่วยจริงดูกันไม่ยาก แต่อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ
1
โฆษณา