30 ส.ค. เวลา 10:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เล่าเรื่อง ทองคำ จะทำ All Time High แต่ผมมองลง !!

วันนี้ วันศุกร์ 30/08 และเป็นวันปิดสุดท้ายของสัปดาห์และของเดือนด้วย ข่าว PCE จะเป็นตัวบ่งบอกว่า ราคาทองคำจะเป็นยังไง All Time High มั้ย หรือจะลงเลย ??
นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าทองคำจะขึ้นไป ATH แน่นอน และอาจจะไป 2550 กันเลย
แต่ถ้าได้ติดตามผมมาหลายๆโพส ผมจะบอกว่ามันจะลง !!
เพราะอะไร ดื้อด้าน หรือแค่อยากเอาชนะ 🤣🤣
ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมแค่อยากมองให้ต่างกันคนส่วนมากเท่านั้น 😁😊
พยายามมองสวนกับชาวบ้าน เพื่อให้เรามองในสายตาของคนส่วนน้อย 3% ก็เท่านั้น
เพราะตามที่เคยนำเสนอไป คนส่วนน้อยจะสามารถสร้างกำไรในตลาด ขณะที่คนส่วนใหญ่จะขาดทุน
การมองให้ต่างกันคนส่วนใหญ่ จะเป็นอะไรที่ยาก และขัดแย้งกับความรู้สึกของตนเองอย่างมาก ถึงมากที่สุด
เพราะถ้าคิดตามแบบเหตุผล มันจะชี้ไปที่ทองคำจะขึ้น
แต่ถ้าให้คิดสวนทางคนส่วนใหญ่
ราคาทองคำต้องลง
กล่าวเมื่อวันที่ 30/08 เวลา 16:52
ผมพยายามเอาเครื่องมือ indicator ต่างๆ มาจับกระแส ความคิดของคนส่วนน้อย เพื่อให้เกิดหลักฐานเป็นเชิงวิทยาศาสตร์ที่มากขึ้น (ซึ่งไม่รู้ว่าถูกหรือป่าวนะ)
ตอนนี้ที่เห็นชัดคือ Elder Force Index ระดับ Day ปรับตัวลง ไม่ได้ทำ Higher แล้ว จึงคาดว่า ไม่น่าจะทำ New High ของราคาทองคำได้ 😮
แต่อย่างไรก็ไม่แน่เสมอไปนะครับ เพราะ H4 H1 ยังมีแนวโน้มอาจจะขึ้นได้ทุกเมื่อ
แต่อาจจะเป็นไปได้ที่กราฟทำ ATH แล้วลงเลยโดยที่ไม่ได้ทำให้ Force Index ในระดับ Day ขยับขึ้นเท่าไหร่ ก็เป็นไปได้
สุดท้ายแล้ว รอกราฟเฉลย เป็นข้อสรุปสุดท้าย
อย่างไร ก็เทรดทองคำ เราก็ไม่ควรปล่อยให้ความคิดของเรา Bias กับความเป็นจริง เพราะถ้าเราคาดการณ์ผิด จะทำให้พอร์ตเราพังได้ทันที ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือ แนวโน้ม ทิศทาง เราคาดการณ์ได้ แต่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ไม่เป็นไปตามคาดด้วย
เพื่อให้การเทรดของเราดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน
ติดตามราคาทองคำกันอย่างจดจ่อนะครับ คืนนี้ #PassiveTrader #ทองคำจะทำATHมั้ย
โฆษณา