30 ส.ค. เวลา 17:00 • ความคิดเห็น
คุณอาจเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงไหม?
ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการคุยกันกับแม่อย่างเปิดอกและชัดเจน คุณอาจจะถามแม่ว่าเจตนาของแม่ที่อยากมาอยู่ด้วยคืออะไร? เป็นไปได้ไหมว่าที่แม่มาอยู่กับคุณ หลังจากเพิ่งเรียนจบ อาจจะเป็นเพราะเป็นห่วงคุณ ในช่วงที่คุณกำลังปรับตัว ในการเริ่มทำงานใหม่
ส่วนประเด็นที่คุณอาจจะสงสัยว่า แม่มาอยู่กับคุณเพราะอยากได้เงินเดือนจากคุณ เพื่อให้คุณเลี้ยงดู คุณอาจจะลองย้อนกลับไปดูว่า มีอะไรบ้างที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้น กับแม่ของคุณ หรือแม่ของคุณชอบพูดถึงเรื่องเงินบ่อยๆไหม
ถ้ามองในมุมมองของการเลี้ยงดู ผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แล้วก็เป็นสิ่งที่ลูกที่ดีก็ควรจะทำในการเลี้ยงดูพ่อแม่ ถือว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของคนที่เป็นลูกอยู่แล้ว
ส่วนถ้าคุณจะสงสัยเจตนาของคนเป็นแม่ เป็นไปได้ไหมที่คุณอาจจะเคยมีปมอะไรบางอย่างกับแม่ ที่ทำให้คนรู้สึกแบบนั้นกับแม่ของคุณ หรือสงสัยในเจตนาของเธอ อาจจะมีปัญหาที่บ้านระหว่างคุณกับแม่ไหม การที่คุณกับแม่ อาจจะลองคุยกันดีๆแบบเปิดอก ก็คงจะทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันมากขึ้น
แล้วถ้าเกิดว่าคุณอยากอยู่คนเดียวจริงๆ การพูดคุยกับแม่ อย่างจริงใจ และตรงไปตรงมาก็อาจจะทำให้แม่เข้าใจ ส่วนถ้าแม่เป็นห่วงคุณว่าคุณจะดูแลตัวเองได้ไหม ถ้าคุณสามารถพิสูจน์ให้เธอเห็นได้ว่าคุณอยู่ได้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณอยากจะอยู่คนเดียวผมคิดว่าแม่ก็คงไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว
สรุปก็คือ ประเด็นเรื่องการเลี้ยงดู เป็นหน้าที่ที่ลูกทุกคนควรจะทำอยู่แล้ว เพราะแม่ก็เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็ก
ส่วนประเด็นที่คุณอาจจะสงสัยแม่ว่าต้องการเงินเลี้ยงดูจากคุณนั้น คุณอาจจะต้องลอง ย้อนกลับไปดูว่ามีเหตุการณ์อะไรไหมที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นหรือคุณมีปัญหาอะไรกับแม่หรือเปล่า การคุยอย่างเปิดอก ด้วยความจริงใจ และคุยกันดีๆ ก็อาจจะทำให้คุณเข้าใจแม่มากขึ้น และรู้สึกดีขึ้น
ส่วนประเด็นสุดท้าย ถ้าคุณเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูง คุณก็อาจจะบอกแม่ตรงๆก็ได้ แต่สมมุติถ้าแม่เป็นห่วง ว่าคุณจะอยู่คนเดียวได้ไหม คุณก็ต้องพิสูจน์ให้เธอเห็นว่า คุณอยู่ได้ด้วยตัวเองเพื่อทำให้เธอสบายใจขึ้น
ขอให้สู้ๆกับการเริ่มต้นงานใหม่ครับ
โฆษณา