30 ส.ค. เวลา 17:29
ทำไงดีเพื่อนอยากเลิกกับเเฟนเเต่กลัวทำร้ายจิตใจเเฟน ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องดูก่อนครับว่าเพราะอะไรเพื่อนอยากเลิกกับแฟน
สมมติฐานแรก ถ้าเพื่อนอยากเลิกกับแฟนเพราะเพื่อนอาจจะไม่ได้ชอบแฟนแล้ว ผมมองว่าการที่เพื่อนของคุณ บอกกับแฟนตรงๆน่าจะเป็นผลดีกับเขามากกว่านะครับ เพราะเขาจะได้ไม่เสียเวลากับความสัมพันธ์ และไม่ได้เป็นการให้ความหวังเขาด้วย
อาจจะลองพูดทำนองนี้ก็ได้ครับว่า " ขอบคุณนะที่เคยมีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน เราเห็นค่าในความสัมพันธ์ ที่เราสองคนมีนะ แต่ตอนนี้ฉันลองทบทวนดูแล้ว ฉันรู้สึกว่าฉันยังไม่พร้อมที่จะมีชีวิตคู่ ฉันอยากใช้เวลา กับเป้าหมายในชีวิตของฉันก่อน "
หรือ คำตอบที่ 2 " ฉันรู้สึกว่า คุณกับฉันเข้ากันไม่ได้ ฉันก็เลยขอเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ของเราเพียงเท่านี้นะ เพราะ ถ้าเรายังคบกันต่อไป จนถึงขั้นแต่งงาน ถ้าเราไม่เหมาะ สมกันหรือเข้ากันไม่ได้ฉันก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย ฉันอยากจะบอกคุณตั้งแต่ตอนนี้ เพราะ ฉันก็เป็นห่วงความรู้สึกของคุณด้วย "
สมมติฐานที่ 2 ถ้าเกิดว่าที่เพื่อนอยากเลิกกับแฟน เป็นเพราะว่า แฟนอาจจะ มีนิสัยบางอย่างที่ไม่เข้ากัน หรืออาจจะไม่ชอบนิสัยบางอย่างของแฟน ได้เห็นว่าการคบกันต่ออาจจะไม่เป็นผลดีการบอกตรงๆ แบบอ่อนโยนว่าเราไม่เหมาะสมกันหรือเข้ากันไม่ได้ แบบคำตอบที่ 2 ที่ผมให้ไปด้านบน เขาน่าจะเข้าใจ และยอมรับในเหตุผลของเพื่อนคุณมากขึ้น ครับ
แต่ให้เพื่อนของคุณพูดคุยแบบอ่อนโยนนะครับ แล้วก็ให้เพื่อนพยายามชมเชย จุดดีของแฟนเพื่อนคุณเยอะๆ เพื่อให้เขารู้สึกว่าเขา เป็นคนที่มีคุณค่า แต่เหตุผลที่เลิกกันเป็นเพราะเข้ากันไม่ได้ แล้วมันก็เป็นปกติของความสัมพันธ์อยู่แล้ว เพราะการเป็นแฟนมันก็มีโอกาสที่จะเลิกกัน เพราะ ไม่สามารถเข้ากันได้
โฆษณา