30 ส.ค. เวลา 23:50 • ปรัชญา
ปรัชญาเป็นเพียงความคิดครับ ในพุทธศาสนาเรียกความคิดว่า"สังขารเจตสิก" สังขารเจตสิกทำหน้าที่ปรุ่งแต่งสิ่งต่างๆรวมทั้งความคิดเห็นในสิ่งต่างๆด้วย
ส่วนโลกภายนอกนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ขึ้นอยู่กับความยึดถือ(อุปาทาน)ของเรา ถ้าเรายึดถือว่ามีมันก็มีในความคิดของเรา แต่ถ้าเรายึดถือว่ามันไม่มีมันก็ไม่มีในความคิดของเรา
โฆษณา