31 ส.ค. เวลา 07:06 • กีฬา

เด ลา ฟวนเต้ ยืนยัน โมราต้า ยังคงเป็นแกนหลักทีมชาติสเปน

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ของทีมชาติสเปน ยืนยันว่า อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าของ เอซี มิลาน วัย 31 ปี ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมระยะยาวของเขา แม้ว่าโมราต้าจะไม่มีชื่ออยู่ในรายชื่อทีมชุดล่าสุด เนื่องจากอาการบาดเจ็บ
ตามรายงานของมาร์ก้า โมราต้าซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติและมีส่วนสำคัญในการช่วยให้สเปนคว้าแชมป์ยูโร 2024 นั้นคาดว่าจะกลับมาร่วมทีมได้อีกครั้ง เมื่อร่างกายของเขาพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับสูง
เด ลา ฟวนเต้ ได้ยืนยันว่าการไม่มีชื่อของโมราต้าในการเตรียมทีมสำหรับเกมที่จะพบกับ เซอร์เบีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมหรือแผนการใช้งานของเขาในอนาคต แต่เป็นเพียงเหตุผลด้านสุขภาพเท่านั้น
โค้ชของทีมกระทิงดุยังกล่าวเสริมว่า โมราต้าเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูงและมีบทบาทสำคัญในทีม ซึ่งเขามั่นใจว่ากองหน้ารายนี้ จะกลับมามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่เมื่อสภาพร่างกายพร้อม และจะช่วยทีมต่อสู้ในการแข่งขันที่สำคัญในอนาคต
'อัลบาโร่ มีส่วนช่วยทีมอย่างมาก ผมรู้สึกยินดีที่เขามีความสุขในตอนนี้ และผมขออวยพรให้เขาโชคดี เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดของทีมชาติ'
'เขาทุ่มเทให้ทีมชาติอย่างสุดความสามารถ เขารู้ดีว่าประตูเปิดกว้างสำหรับเขา ผมมองว่าเขาเป็นทรัพยากรที่มีค่ามาก เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดนี้เพราะการบาดเจ็บ' เด ลา ฟวนเต้ กล่าว
โฆษณา