31 ส.ค. เวลา 10:53 • ความคิดเห็น
ชีวิตเรามีแต่ปัญหาเข้ามาให้แก้ไข หรือไม่หากจะต้องไปทำงานที่ไหน ก็จะต้องเข้าไปเป็นหัวเรือใหญ่ในการแก้ไขปัญหา แม้ในครอบครัวเราจะเป็นน้องสาวคนเล็ก เราก็ต้องทำหน้าที่เป็นตัวหลักในการแก้ไขปัญหา จนบางครั้งก็รู้สึกท้อว่า ถูกสร้างมาเพื่อแก้ปัญหาหรืออย่างไรกัน
เราคิดว่าเราโชคดีตรงที่เหมือนมีเทวดาประจำตัว ไม่ว่าจะเจอปัญหาใด บางครั้งนอนไม่หลับ เครียดจนปวดหัว แต่ที่สุุดมันก็ผ่านมาได้ แม้ในบางครั้งจะไม่เป็นอย่างที่ใจอยาก แต่ก็ผ่านมาได้แบบฉลุย แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่เคยบนบานศาลเกล่าใดๆ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะเทวดาประจำตัว คนที่ทำหน้าที่นี้กลับเป็น "คุณแม่เรา" ที่ไหนเขาว่าดี คุณแม่เราก็จะไปไล่ล่าบนบานให้ลูกสาว และหากบังเอิญว่ามันสำเร็จ คุณแม่ก็จะทำท่าทางเชิดใส่ ประหนึ่งว่า "เธอนี่นะ มันช่างดื้อด้านไม่เคยเชื่ออะไรเล้ย!"
แต่คุณแม่เราก็ไม่เคยทราบหรอกว่า
หลายครั้งมากที่เมื่อลูกสาวเผชิญปัญหา
นางก็ตัดสินใจบนเพื่อให้ปัญหามันจบๆไป
เพราะบางครั้งการ "ติดสินบนจนท." ก็จำเป็น
โฆษณา