7 ก.ย. เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์

Oasis Breaks The Internet ปรากฏการณ์โซเชียลแตก #พี่น้องกัลลาเกอร์ รียูเนียน

กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงไปทั่วโลก เมื่อ เลียม และ โนล กัลลาเกอร์ ประกาศรียูเนียนในฐานะวงโอเอซิสอีกครั้ง ในรอบ 15 ปี หลังจากความขัดแย้งของสองพี่น้องทำให้ต้องยุติบทบาทวงไปเมื่อปี 2009
1
การกลับมาครั้งนี้มาพร้อมประกาศทัวร์คอนเสิร์ต Oasis Live '25 World Tour ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตพูดถึงอย่างรวดเร็ว เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าพวกเขาอาจขึ้นแสดงในเทศกาล Glastonbury Festivals 2025 แต่วงยืนยันว่าจะมีแค่การทัวร์ของวงเท่านั้น
1
นอกจากตารางทัวร์และราคาบัตรแล้วก็มีหลายเรื่องที่หลายคนพูดถึง เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าตลอด 15 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เจอหน้ากันเลยแต่ก็พูดจากวนประสาทอีกฝ่ายอยู่หลายครั้งทั้งบนเวทีคอนเสิร์ตของแต่ละคนหรือในโซเชียลส่วนตัว
1
หลังประกาศรียูเนียนพร้อมลงภาพคู่ของเลียมและโนลที่ถ่ายใหม่ในบัญชีอินสตาแกรมของวง ก็มีแฟนคลับหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นว่า พวกเขายินดีจ่ายเงินค่าบัตรเพื่อเข้าไปดูพี่น้องกัลลาเกอร์ทะเลาะกัน และบางคนก็แซวว่าอาจจะทะเลาะกันก่อนเริ่มงานจนต้องแยกเวที
1
ไม่ใช่แค่นั้นแต่สื่อท้องถิ่นของไอร์แลนด์ก็ทำคอนเทนต์ปั่นๆ ขึ้นมาว่า ถ้าพี่น้องคู่นี้ทะเลาะกันจนต้องยกเลิกคอนเสิร์ตจะต้องทำเรื่องคืนเงินอย่างไร แต่ก็คงไม่สามารถทำเรื่องได้และแฟนคลับอาจต้องไปทัวร์ลงในทวิตเตอร์ (X) ของเลียมแทน
นอกจากนี้ยังมีเว็บพนันออนไลน์ของอังกฤษมากกว่า 1 เว็บ ที่รับแทงว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้างหลังการรียูเนียนครั้งนี้ เช่น วงแตกภายใน 1 วัน, วงแตกภายใน 3 เดือน, วงแตกภายใน 6 เดือน หรือเลียมและโนลทะเลาะกันบนเวที เป็นต้น
1
นอกจากเรื่องของดนตรีแล้วสิ่งที่พวกเขาชอบเหมือนกันก็คือทีมฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปี 2023 ออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงของทีมก็เคยบอกว่าอยากอาสาเป็นกาวใจให้พี่น้องกัลลาเกอร์
.
ไม่ได้มีแค่เรื่องตลกๆ เท่านั้น เพราะมีการคาดการณ์ว่าทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้อาจสร้างรายได้มหาศาลให้อุตสาหกรรมเพลงของอังกฤษจากค่าบัตรคอนเสิร์ต, ค่าที่พัก, ค่าสินค้าที่ระลึกและอื่นๆ นอกจากนี้ยอดสตรีมเพลงของ Oasis ใน #Spotify ก็เพิ่มขึ้นถึง 690% ในวันแรกของข่าวทัวร์คอนเสิร์ต
ทางด้านแบรนด์ดัง Levi’s ก็ได้เปิดตัวคอลเลกชันเสื้อยืดฉลองครบรอบ 30 ปีที่วง Oasis เดบิวต์กับอัลบั้มแรกเมื่อปี 1994 ในชื่อ Definitely Maybe อีกด้วย
โฆษณา