31 ส.ค. เวลา 13:34 • ความคิดเห็น
การคบคน เราเลือกที่สบายใจได้ ไม่มีใครมาบังคับให้ใครต้องมีความคิดหรือความเห็นที่เหมือนกับเรา เราบังคับให้ใครรัก ชอบเราไม่ได้ บางคนก็มีเพื่อนมากมาย แต่จะให้ทุกคนมาสนใจเราคนเดียว มันก็เป็นไปได้ยาก เราก็เช่นกัน เวลาที่เราอยู่กับใครแล้วสบายใจ ได้พูดคุยแล้วมีความสุข เราก็อยากจะคบแล้วพูดคุยและอยู่กับคนนั้น ขออนุญาตยกตัวอย่างเพื่อนของตัวฉันเอง ในสมัยเรียนมีเพื่อนในกลุ่มหลายคนทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะสนิทกับทุกคน คนที่เราพูดคุยกินข้าวไปเที่ยว ก็ไม่ใช่ว่าจะไปกันเป็นกลุ่มเสมอไป ยิ่งเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน เพื่อน ๆ ที่เคยคบกันสมัยเรียน ก็แยกย้ายมีครอบครัวจะมีภาระหน้าที่การงานที่แตกต่างไป โอกาสที่จะได้มาเจอกันก็น้อยมาก และที่ไม่ได้เจอกันเลยก็มี เรามีสังคมในช่วงวัยก็จะเปลี่ยนผ่านไปตามสถานการณ์ในตอนนั้น สิ่งสำคัญคือเราไม่ได้ทำร้ายใคร ยังไงเพื่อนก็คือเพื่อน เจอหน้าก็ทักทายตามปกติ
โฆษณา