31 ส.ค. เวลา 15:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Black Phone : สายหลอน ซ่อนวิญญาณ

หนังในปี 2021
ประเภท : สยองขวัญ ระทึกขวัญ ดราม่า
ช่องทางการรับชม : Netflix
*มีภาพความรุนแรงต่อเด็ก จั๊มสแกร์ เลือด การฆาตรกรรม*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของ ฟินนีย์ เด็กชายวัย 13 ปีที่ถูกเพื่อนรังแกอยู่เป็นประจำได้ถูกชายที่อ้างตัวว่าเป็นนักมายากล ลักพาตัวไปขังไว้ในห้องใต้ดินรอวันฆ่า แต่ในห้องนั้นกลับมีโทรศัพท์โบราณที่มีสายแปลกๆโทรเข้าในทุกคืน
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- เป็นหนังไล่ฆ่ากลิ่นอายยุค 70 ที่เล่าสนุกมาก ไม่มียืดเยื้อ วิธีการเอาตัวรอดของเหยื่อฉลาด ลุ้นตามทุกนาที มีความตลกร้าย
- การตัดต่อสลับพาร์ทโลกภายนอกกับในห้องใต้ดินได้ดูไม่น่าเบื่อ วิธีการเอาตัวรอดฉลาดพอให้ตัวเด็กสู้กับผู้ใหญ่ได้
- ในเรื่องผีมีจั๊มแสกร์ตุ้งแช่ เล่าได้หลอนระทึก นักแสดงเด็กแสดงดีมาก บางฉากก็ออกมาน่ารักตลกดี คดีไม่ได้ซับซ้อนมาก หักมุมเล็กน้อยแต่คาดเดาไม่ยาก ด้วยพล็อตกับบทระทึกขวัญวางไว้อย่างดี
- หนังไม่ได้อธิบายที่มาที่ไปหรือเหตุผลการกระทำของตัวฆาตรกรเท่าไหร่ ดูเป็นฆาตรกรไล่ฆ่าธรรมดา กับปัญหาครอบครัวของตัวเอกที่ไม่ได้ขยายความอะไรลึกมาก แต่พอให้รับรู้ถึงตัวตนของตัวเอก
อาจจะดูมีความไม่เมคเซนส์ ด้วยความที่มีเรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับผีมาเชื่อมโยงเหนือธรรมชาติ อารมณ์สตีเฟนคิง ตำรวจไขคดีด้วยความฝันของเด็ก
กับตัวเอกที่เป็นเด็กตัวเล็กๆกลับเอาตัวรอดจากผู้ใหญ่โรคจิตได้ฉลาดและโหดพอสมควร (แต่เข้าใจว่าผู้กำกับคงตั้งใจ ปูมาด้วยพ่อของเด็กที่มีอาการติดเหล้าโมโหร้าย การที่จะเอาตัวรอดได้ก็ต้องสู้ชีวิตประมาณนึง แต่เลือกที่จะไม่แสดงนิสัยแย่ๆอย่างการต่อสู้กลับเพื่อนๆที่โรงเรียน เหมือนถูกบังคับให้โตตั้งแต่เด็ก)
สักวันฉันต้องยืนหยัดด้วยตนเอง
‘สักวัน‘ คือวันนี้ ฟินน์
วันนี้คือวันที่นายหยุดรับเรื่องแย่ๆจากทุกคน
ฟินน์และโรบิน - The Black Phone
ในความสัมพันธ์พี่น้องที่ใส่ออกมาได้น่ารักและอบอุ่น คสพ.ของเพื่อนผู้หญิงของน้องตัวเอก (เป็นตัวละครที่เข้ามานิดหน่อย แต่ชอบมาก) ที่ดูเหมือนไม่ได้สนว่าคนอื่นจะพูดยังไงกับตัวเอกแต่แค่รู้ว่าตัวเอกนิสัยยังไงและอยากเป็นเพื่อนกันเท่านั้น
พระเจ้าบ้าอะไรกัน ถามจริงท่านเป็นอะไรของท่าน
เกว็น - The Black Phone
ความรู้สึกโดยรวม
- โดยรวมแล้วมีข้อดีข้อเสียแต่ก็ชอบอยู่ดี และสนุกกว่าที่คิดไว้ทำไมพึ่งมาเห็นเป็นหนังไล่ฆ่ากลิ่นอายยุค 70 ที่เล่าสนุกมาก ตลกร้ายปนกับความดราม่าสู้ชีวิตของเด็ก วิธีการเอาตัวรอดฉลาดพอให้ตัวเด็กสู้กับผู้ใหญ่โรคจิได้ มีจั๊มแสกร์ หักมุมเล็กน้อยแต่คาดเดาไม่ยาก อาจจะดูมีความไม่เมคเซนส์ ด้วยความที่มีเรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับผีมาเชื่อมโยงเหนือธรรมชาติ อารมณ์สตีเฟนคิง
โฆษณา