1 ก.ย. เวลา 12:59 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มารยาทคืออะไร ถ้ามีคนบอกเราไม่มีมารยาท หรือมีคนบอกว่า คนคนนี้มีมารยาท เราวัดจากอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าอยู่คนเดียวจะทำอะไรตามใจได้หมด
แต่ถ้าอยู่ในสังคม ตัวอย่างง่ายๆ ไม่แซงคิว ไม่ทิ้งขยะ ไม่บ้วนน้ำลาย ไม่พูดเสียงดัง มึงมาพาโวย ไม่เคี้ยวเสียงดัง การไม่รบกวนความเป็นส่วนตัว การตรงต่อเวลา
อะไรที่เราไม่ชอบให้คนอื่นทำกับเรา เราไม่ทำกับคนอื่น แต่ละที่แต่ละประเทศมารยาทก็มีข้อปลีกย่อยต่างกัน การเดินทางไปร่วมอีกสังคมที่แตกต่างกันควรศึกษาเป็นความรู้ติดตัวก็ไม่เสียหาย
มารยาทน่าจะคือความพอเหมาะพอดี🐱🐱
ถ้าเรามีความเห็นอกเห็นใจมนุษย์ด้วยกัน มีหรือเราจะไม่มีมารยาท
โฆษณา