3 ก.ย. เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์

เวลานี้เราควรทำอะไรดีที่สุดน้าาา

เชื่อไหม? เราทุกคนมีนาฬิกาติดตัวมาตั้งแต่เกิด คอยบอกเวลาร่างกายทำนู่นนี่นั้น
เริ่มตั้งแต่เช้า ☀️จรดค่ำ⭐️🌙
🕡 6.45 น. ร่างกายจะเริ่มปรับความดันสูงขึ้น
🕢 7.30 น. เมลาโทนินจะหยุดหลั่ง เพื่อพร้อมรับวันใหม่
🕣 8.30 น. เราจะเริ่มรู้สึกหิว พร้อมกับลำไส้เริ่มทำงาน
🕙 10.00 น. ร่างกายจะตื่นตัวมากที่สุด
🕜 14.30 น. ใช้กล้ามเนื้อทำงานประสานกันได้ดีที่สุด
🕞 15.30 น. เราจะตอบสนองได้เร็วที่สุด
🕔 17.00 น. กล้ามเนื้อจะทำงานที่ใช้ กำลัง แรง ได้มีประสิทธิภาพที่สุด
⌛️ช่วงเวลาบ่าย2 ถึง 5 โมงเย็น เราจะรู้สึกง่วง เบลอๆ และอยากขนมเป็นพิเศษ
🕡 18.30 น. ความดันจะกลับมาพีคสูงที่สุด
🕖 19.00 น. อุณหภูมิร่างกายจะขึ้นสูงที่สุด
🕘 21.00 น. เมลาโทนินเริ่มหลั่ง ทำให้เราเริ่มง่วง อยากนอน
🕑 2.00 น. เราจะหลับลึกที่สุด
🕟 4.30 น. อุณหภูมิร่างกายจะลดต่ำลงที่สุด
⏳ในช่วงเวลาตี3 ถึง 7 โมงช่วง พลังงานของเราจะลดลงต่ำที่สุด จนช่วงหลังจาก 7 โมงร่างกายจะค่อยๆ เริ่มบูสพลังขึ้นมารับวันใหม่อีกครั้ง
💡 “เมลาโทนิน” = เป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้เราหลับ
เขาจะหลั่งให้เราหลับใหล่ได้ดีเมื่ออยู่ในสภาวะมืด ไร้แสง ดังนั้น ถ้าตกดึกเรายังใช้จอ ไม่ว่าจะแสงจากมือถือ หรือ แสงจะจอใดๆ เมลาโทนิน จะเริ่มทำงานผิดปกติไป จนทำให้มี “ปัญหาการนอน” ได้แหละค้าบบ
ในทางที่ดีที่สุด เราควรทำกิจกรรมในเวลาของวงจรนาฬิกาชีวิตแหละ ดีสุดแล้ว เพื่อสุขภาพ และประสิทธิภาพร่างกายที่สูงที่สุด 💪🏼
แต่ทำไมเรื่องหนมหิวได้ตลอดเวลาลยย แหะ แหะ😜
#นาฬิกาชีวิต #วงจรชีวิต #เวลาชีวิต #เมลาโทนิน #กายภาพบำบัด #นักสืบกล้ามเนื้อ #musclestory
โฆษณา