2 ก.ย. เวลา 02:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

เธอ…คือ สายใย สัมพันธ์ ไม่สิ้นสุด
มาโกโตะ ชิงไก
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "ทาคิ" เเละ "มิตสึฮะ" เรื่องเกิดจากเด็กหนุ่มและเด็กสาวมัธยมปลายสองคนได้เกิดเหตุสลับร่างกันเป็นบางครั้งบางคราว ในห้วงเวลาที่แตกต่างกันโดยมีเหตุการณ์ฝนดาวตกเป็นตัวเชื่อมโยงเหตุการณ์ทั้งเรื่องไว้
ความสัมพันธ์ เติมเต็ม ช่องว่าง ความรู้สึก
โดยสิ่งที่น่าสนใจนั้นคือ ทาคิเป็นเด็กเมืองกรุง ในขณะที่มิตสึฮะเป็นสาวชทบท เมื่อทั้งสองคนสลับร่างกัน นั้นหมายถึงการเผชิญชีวิตในรูปแบบบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย จนบางครั้งมันอาจเป็นการเติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหายโยที่เจ้าตัวอาจไม่รู้เสียด้วยซ้ำ
ชื่อ kimono na wa ถ้าแปลตรงตัวเป็นวลีเชิงคำถามประมาณว่า "ชื่อของเธอ?" หรือ"เธอชื่อ" ซึ่งเป็นประโยคเรียกนํ้าตาและสื่อความหมายของเรื่อง ในขณะเดียวกัน สองพยางค์ท้ายคือ"นะ วะ" (名は) พ้องกับคำว่า "นะวะ" ที่แปลว่า "เชือก" บอกถึงเส้นเรื่องที่พยายามสื่อถึงสายสัมพันธ์ระหว่างทาคิและมิตสึฮะ
ด้ายแดง และ สนธยา
ความโรแมนติกแฟนตาซีเหนือกาลเวลาของเรื่องนี้มีการผสมผสานและแฝงเรื่อง "ความเชื่อ" เเละ "ตำนาน" ของญี่ปุ่นอย่างลงตัว
ตำนานด้ายแดงแห่งโชคชะตาที่จะผูกที่นิ้วก้อยของคนสองคนเชื่อมคนสองคนเอาไว้ด้วยกัน และจะชักนำพาให้ชะตาคนทั้งสองมาพบกันในที่สุด โดยที่เราจะมองไม่เห็นด้ายนั้น
ด้วยสาเหตุนี้ทำให้เรื่องนี้มีความโรแมนติกแบบที่ไม่เหมือนใครมีทั้งความคาดหวังและลุ้นไปตามกัน
อดีต ปัจจุบัน อนาคต
การกระทำของพระเอก การสลับร่างกายของทั้งคู่ได้เข้าไปยุ่งกับเส้นเวลาของอดีตและได้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ ซึ่งการเข้าไปยุ่งกับช่วงเวลาจะทำให้เหตุในอนาคตเปลี่ยนไปด้วยสิ่งที่ดูเข้าท่าที่สุดก็คือ การที่ความทรงจำของทาคิเกี่ยวกับมิตสึฮึค่อยๆเลือนหายไปในตอนที่เส้นเวลากำลังจะมาบรรจบกัน
โฆษณา